Chúc mừng năm mới

Doanh nghiệp Việt năm 2025: Khí thế mới, kỳ vọng mới

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau kỳ nghỉ Tết, các DN đã ra quân sản xuất đầu năm với khí thế đầy quyết tâm để thực hiện các mục tiêu mới của năm 2025.

Đồng loạt ra quân sản xuất, kinh doanh

Ngày 3/2 là ngày đầu tiên các công nhân Công ty May 10 quay trở lại nhà máy, xí nghiệp sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Chị Nguyễn Thị Hương (bộ phận Dán nhãn Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội- Công ty May 10) chia sẻ, với không khí đầu Xuân, chị và các đồng nghiệp rất phấn khởi, kỳ vọng năm 2025 May 10 sẽ phát triển hơn, năng suất lao động cao hơn nữa để người lao động tăng thêm thu nhập. 10 năm nay, môi trường làm việc tốt, thu nhập ổn định là những “chất keo” gắn kết người lao động với doanh nghiệp, động viên người lao động hăng say thi đua sản xuất, đồng hành cùng tổng công ty vượt qua những giai đoạn, thời điểm khó khăn.

Trong phân xưởng sản xuất đầu Xuân 2025 của Tổng Công ty May 10. Ảnh: Khắc Kiên
Trong phân xưởng sản xuất đầu Xuân 2025 của Tổng Công ty May 10. Ảnh: Khắc Kiên

Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho biết, dù gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Năm 2024, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023; Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023; Thu nhập bình quân đạt hơn 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.

Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt tặng quà cho người lao động. Ảnh: Khắc Kiên
Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt tặng quà cho người lao động. Ảnh: Khắc Kiên

Có được kết quả đó, ông Thân Đức Việt chia sẻ là nhờ nhiều hoạt động sau 20 năm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần hóa May 10 vẫn giữa được mô hình doanh nghiệp trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với chính người lao động của mình. Qua đó đã góp phần khuyến khích động viên người lao động hăng say lao động sản xuất, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, gắn bó cùng May 10 xây dựng một thương hiệu mạnh và phát triển bền vững.

Nhân viên Du Lịch Việt tư vấn cho khách hàng trong ngày đầu năm. Ảnh: Vũ Anh
Nhân viên Du Lịch Việt tư vấn cho khách hàng trong ngày đầu năm. Ảnh: Vũ Anh

Còn Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt Trần Văn Long cho biết, đầu năm, không khí rộn ràng, háo hức tràn ngập khắp văn phòng. Đây không chỉ là thời điểm để khởi động các kế hoạch kinh doanh mới, mà năm 2025 còn đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam sau những thách thức vừa qua. Năm 2024, ngành du lịch bước vào một giai đoạn “vươn mình” mạnh mẽ, Du Lịch Việt cũng nhanh chóng thích nghi với xu hướng , nắm bắt cơ hội, nâng cao chất lượng, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

“Đầu Xuân là thời điểm để DN nhìn lại, đổi mới tư duy, sẵn sàng cho một năm đầy cơ hội. Với khí thế hừng hực và sự sáng tạo không ngừng, năm 2025 ngành du lịch chắc chắn sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn và bền vững trong khu vực” – vị này tự tin.

Kỳ vọng sản xuất, kinh doanh khởi sắc

Sáng 3/2, 100% người lao động Tập đoàn Hà Yến đã bắt tay làm việc với tinh thần hăng hái, sẵn sàng đón nhận những thử thách và cơ hội mới, chuẩn bị cho các đơn hàng lớn phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hà Yến đã bắt tay ngay vào sản xuất và có những chuyến hàng xuất xưởng đầu năm. Ảnh: Khắc Kiên
Hà Yến đã bắt tay ngay vào sản xuất và có những chuyến hàng xuất xưởng đầu năm. Ảnh: Khắc Kiên

Đại diện Tập đoàn chia sẻ, năm 2024 khép lại với một số thành tựu đáng khích lệ, tạo tiền đề vững chắc cho một năm 2025 bứt phá mạnh mẽ. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới và khát vọng vươn cao, toàn thể Hà Yến quyết tâm duy trì vị thế tiên phong, cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị bếp và giặt là công nghiệp và là đối tác tin cậy tại thị trường trong nước và quốc tế.

Trong không khi mùa Xuân rộn ràng, Công ty CP Xây dựng và Thương mại An Phước ra quân triển khai các hạng mục công trình chủ chốt của năm. Với kinh nghiệm 18 năm triển khai các dự án lớn nhỏ, An Phước tự hào được các chủ đầu tư uy tín lựa chọn là đơn vị cung cấp giải pháp chiếu sáng tổng thể cho những công trình có yêu cầu cao về kỹ, mỹ thuật. Tổng Giám đốc Nguyễn Bảo Hiền nhấn mạnh mục tiêu, chiến lược của năm 2025 và những năm tiếp theo đưa An Phước trở thành đơn vị cung cấp giải pháp chiếu sáng hàng đầu Việt Nam.

Người lao động An Phước đã làm việc trên những công trình. Ảnh: Khắc Kiên
Người lao động An Phước đã làm việc trên những công trình. Ảnh: Khắc Kiên

“Đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, với trí tuệ nhân tạo, An Phước cũng chuyển mình, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất đèn thông minh và hệ thống điều khiển Smart Home đáp ứng yêu cầu cao nhất của thị trường"- doanh nhân này khẳng định.

Đầu Xuân đã mang theo khí thế mới đầy nhiệt huyết tới Công ty TNHH Dụng cụ An Mi (An Mi Tools) là cảm nhận của chúng tôi khi đến đây. Giám đốc An Mi Tools Nguyễn Nguyệt Anh cho biết, DN đã sẵn sàng vận hành khi những đơn hàng đầu tiên xuất kho.

An Mi Tools đã triển khai nhanh các kế hoạch để phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: Khắc Kiên
An Mi Tools đã triển khai nhanh các kế hoạch để phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: Khắc Kiên

Từ nhà máy đến văn phòng, từ kỹ sư đến công nhân, ai cũng tràn đầy quyết tâm đưa thương hiệu An Mi Tools bứt phá mạnh mẽ, khẳng định chất lượng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. Để làm điều đó, trong từng dụng cụ sản xuất ra, không chỉ có kim loại cứng rắn, mà còn chứa đựng nhiệt thành, niềm tin và đam mê, tâm huyết, khát vọng vươn xa của DN để hoà vào khởi đầu hành trình vĩ đại.

Đến nhà máy TOMECO An Khang (Công ty CP Cơ Điện TOMECO), không khí lao động tràn ngập tinh thần hứng khởi và quyết tâm. Tất cả các tổ sản xuất đều nhanh chóng bắt nhịp công việc với 100% công nhân tham gia đầy đủ. Tiếng máy móc chạy đều đặn hòa cùng nụ cười phấn khởi của các kỹ sư và công nhân, tạo nên một không khí sôi nổi.

TOMECO đã sẵn sàng để hoà mình trong kỷ nguyên mới. Ảnh: Khắc Kiên
TOMECO đã sẵn sàng để hoà mình trong kỷ nguyên mới. Ảnh: Khắc Kiên

Giám đốc nhà máy Lê Quý Thành chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước Tết, đảm bảo mọi nguyên liệu và kế hoạch sản xuất được sẵn sàng. Đầu năm mới, anh em rất hào hứng, quyết tâm hoàn thành tốt các đơn hàng đầu tiên của năm mới".

Với mục tiêu tăng trưởng bền vững, TOMECO triển khai kế hoạch sản xuất chặt chẽ, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe từ thị trường trong và ngoài nước. Tinh thần làm việc tích cực không chỉ giúp TOMECO duy trì tiến độ sản xuất mà còn đặt nền móng cho một năm 2025 đầy hứa hẹn, với những bứt phá mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực sản xuất quạt công nghiệp và công nghiệp phụ trợ...

Đó là chỉ là một trong số gần triệu DN Việt đang nỗ lực, đặt mục tiêu và kỳ vọng phát triển mà chúng tôi ghi nhận được trong khuôn khổ bài viết khó có thể lột tả hết được khí thế đang len lỏi mọi ngõ ngách, vùng miền của Tổ quốc. Nhưng có thể tin rằng, đây là tín hiệu đáng mừng và khởi sắc của nền kinh tế Việt Nam sẽ cất cánh trong năm đầu của kỷ nguyên vươn mình của dân tộc 

Qua thông tin “số hoá” của Hiệp hội, ngay sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền, sáng 3/2 (mùng 6 Tết Ất Tỵ), các DN hội viên đã “ra quân” thực hiện hoạt động tổ chức sản xuất đầu năm. Đội ngũ DN công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp tục bám sát, kiên định mục tiêu duy trì và phát triển hoạt động sản xuất và kinh doanh, tận dụng thời cơ mới trong kỷ nguyên vươn mình. Sẵn sàng cung ứng các sản phẩm, linh kiện ngành công nghiệp vào các dự án hạ tầng lớn được Chính phủ chỉ đạo triển khai. Đồng thời với sự hỗ trợ của Hiệp hội, các thành viên HANSIBA sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, nâng cao lợi thế cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường từ nội địa hướng tới xuất khẩu. Đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới trong tổ chức sản xuất tại DN.

Phó Chủ tịch Hiệp hội ngành Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) Nguyễn Vân.