Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đổi mới cách dạy và học môn Văn trong nhà trường

KTĐT - Theo Chương trình phối hợp “Phát triển văn học trong nhà trường và nhà trường với văn học giai đoạn 2013-2020” mới được ký kết ngày 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động mời Hội Nhà văn Việt Nam cộng tác nghiên cứu việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn học Ngữ văn.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết chương trình hợp tác này nhằm góp phần xây dựng, thực hiện có hiệu quả chương trình đổi mới chương trình giáo dục, sách giáo khoa, đặc biệt là nâng cao năng lực cảm thụ, thưởng thức văn học cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

 
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: nhasachphuongnam.com)

Việc tăng cường phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Nhà văn Việt Nam nhằm phát triển văn học trong nhà trường và nhà trường với văn học, trong đó chú trọng đề tài giáo dục và đào tạo, xây dựng các hình tượng về nhà giáo, tuyên truyền chủ trương xã hội học tập, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tình yêu văn chương cho các thế hệ học sinh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh, sinh viên có năng khiếu văn chương trong nhà trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tạo điều kiện giúp các nhà văn, nhà thơ tìm hiểu thực tế trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục để có những tác phẩm có giá trị về đề tài giáo dục, đạo tạo, về hình tượng nhà giáo và khuyến khích các nhà trường, các cơ sở giáo dục tổ chức giao lưu văn học giữa các nhà văn, nhà thơ với giáo viên, học sinh, sinh viên nhằm mở rộng hiểu biết về văn học, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn.

Bộ Giáo dục và Đào cũng chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nghiên cứu, phối hợp với Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam thực thi các quy định về bản quyền trong xuất bản.

Hai bên phối hợp tổ chức một số sự kiện văn học, trại sáng tác cho các cây bút chuyên nghiệp, không chuyên là các thầy, cô giáo, cán bộ công tác trong ngành giáo dục và đào tạo; mở lớp bồi dưỡng sáng tác văn học cho giáo viên, học sinh, sinh viên ở Hà Nội và các địa phương theo điều kiện, tình hình cụ thể; nghiên cứu tổ chức việc xét giải thưởng văn học viết về ngành giáo dục và đào tạo.

Cùng với việc ký kết, hai bên đã thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức nhằm thực hiện chương trình phối hợp đạt hiệu quả cao.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ