Đồng Nai: Giám đốc phòng khám tư nhân viết tâm thư tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày trăn trở trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Giám đốc một phòng khám đa khoa tại tỉnh Đồng Nai đã viết thư gửi đến người đứng đầu ngành y tế của tỉnh, đề nghị được sát cánh cùng đồng nghiệp nơi tuyến đầu...

Vị Giám đốc đó là ông Trần Văn Hùng - Giám đốc Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo (địa chỉ: số 1965 quốc lộ 1, ấp 2, xã Xuân tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).
Mong được sát cánh cùng các con nơi tuyến đầu chống dịch...

Gặp gỡ phóng viên, ông Trần Văn Hùng cởi mở, với trình độ chuyên môn là bác sĩ chuyên khoa cấp I, chuyên ngành hồi sức cấp cứu, bản thân ông đã trải qua gần 20 năm công tác tại Bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

 Bác sĩ chuyên khoa cấp I, chuyên ngành hồi sức cấp cứu Trần Văn Hùng.
Gia đình ông "có duyên" với ngành y. Vợ của ông là nữ hộ sinh trung cấp. Con gái đầu và con rể hiện là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh; cả hai đều đang tham gia tuyến đầu chống dịch. Cô con gái thứ hiện là sinh viên y khoa năm thứ 5 tại Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh.

Hiện Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo của ông Trần Văn Hùng là một trong những phòng khám có quy mô nhỏ nhất trong các phòng khám tư nhân tại tỉnh Đồng Nai. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, phòng khám nhận khám bệnh cho khoảng 60 đến 100 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, bác sĩ Trần Văn Hùng chủ yếu tư vấn cho người bệnh qua điện thoại.

Theo bác sĩ Trần Văn Hùng, dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, khó lường, vì vậy Đồng Nai và cả nước xác định tinh thần "chống dịch như chống giặc" là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, qua theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bác sĩ Hùng thấy rằng công tác triển khai tiêm vaccine của Đồng Nai và một số tỉnh thành phía Nam đang còn chậm, chưa đáp ứng được tiến độ như yêu cầu của Bộ Y tế.

 Bức tâm thư của bác sĩ Trần Văn Hùng.

“Trước tình hình dịch bệnh có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng, tôi suy nghĩ, nhiều đêm không ngủ được. Làm sao để chung tay, góp sức cùng các con, cùng đồng nghiệp trên tuyến đầu chống dịch....  3 giờ sáng ngày 10/8, tôi mạnh dạn viết bức tâm thư, gửi đến ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai. Nội dung tâm thư của tôi là mong muốn lãnh đạo Sở chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tiêm vaccine cho người dân để đẩy nhanh miễn dịch cộng đồng. Không phân biệt y tế công và tư. Chống dịch vì dân vì nước...” - bác sĩ Trần Văn Hùng chia sẻ.

Chung tay chống dịch, không phân biệt công - tư

"Tôi đề nghị với Sở Y tế Đồng Nai cho lập danh sách những phòng khám đa khoa tư nhân đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, bổ sung làm thành viên chống dịch chung của tỉnh. Đồng thời phân công nhiệm vụ thực hiện tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 như các cơ sở y tế công lập" - bác sĩ Trần Văn Hùng cho biết.

Theo ông Trần Văn Hùng, tùy vào nguồn lực của mỗi phòng khám tư nhân để tận dụng tối đa điều kiện và nhân sự sẵn có. Sử dụng triệt để nguồn vaccine được cấp từ Bộ Y tế, phân bổ để kịp thời tiêm cho người dân trên địa bàn đúng tiến độ Bộ Y tế đã giao. Nếu việc tiêm vaccine vượt kế hoạch, Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục xin thêm nguồn vaccine từ Bộ Y tế, vì tỉnh Đồng Nai cũng đang là điểm nóng trong “tâm dịch” của các tỉnh phía Nam.

“Nhân qua đây tôi cũng tha thiết kêu gọi tất cả phòng khám hãy đứng lên sát cánh cùng Sở Y tế, hỗ trợ nguồn lực hiện có để chống “giặc" Covid-19, nhằm tránh đánh mất cơ hội bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Mỗi phòng khám hãy thắp một ngọn nến, chứ không thể ngồi để nguyền rủa bóng tối Covid-19. Chúng ta hành nghề đã được đào tạo, được thực hành và được cấp chứng chỉ hành nghề, thì phải bắt tay vào cùng Sở Y tế để chiến đấu, và chiến thắng "giặc dịch", như đất nước đã từng thắng giặc ngoại xâm...” - bác sĩ Trần Văn Hùng bày tỏ.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo của bác sĩ Trần Văn Hùng có quy mô nhỏ nhất trong các phòng khám tại tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Trần Văn Hùng, không phải là những lời nói suông, hô hào khẩu hiệu, ông đã sẵn sàng đóng cửa phòng khám để chờ nhận lệnh, lên đường tham gia đội ngũ tiêm ngừa vaccine chống dịch từ Sở Y tế Đồng Nai.

"Phòng khám đã chuẩn bị sẵn sàng hai đội tiêm gồm bốn bác sĩ, bốn nhân viên để luân phiên cho hai đội, tất cả đều được tham gia lớp tập huấn “an toàn tiêm chủng”. Phòng khám hiện có một xe và một lái xe. Phòng khám đã tạo phần mềm “hồ sơ sức khỏe” về tiêm ngừa Covid-19 trên Internet Viettel" - bác sĩ Trần Văn Hùng cho biết.

Chiều 11/8, trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, Sở Y tế đã nhận được bức tâm thư của ông Trần Văn Hùng. "Tâm huyết của ông Hùng đã thấy rõ, nhưng ngành y tế còn phải xem lại có đủ điều kiện để tham gia vào công tác tiêm vaccine hay không. Chúng tôi còn phải xem lại ông Trần Văn Hùng và phòng khám của ông có đủ điều kiện tham gia tiêm chủng hay không. Quan trọng là lực lượng phòng khám tư nhân phải được tập huấn và được cấp giấy xác nhận” - ông Phan Huy Anh Vũ nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần