Kinhtedothi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa đề xuất phương án kết nối với TP Hồ Chí Minh xây cầu thay phà Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2. Đây là những cầu quan trọng kết nối Đồng Nai với TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, đối với cầu thay phà Cát Lái thống nhất hướng tuyến theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 631/TTg-CN ngày 9/5/2017 và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.
Phà Cát Lái kết nối Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh hiện nay trong tình trạng bị quá tải.
Đối với cầu Đồng Nai 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến ĐT 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.
Đối với cầu Phú Mỹ 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông gốc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.
Để sớm loại bỏ phà Cát Lái vì tình trạng bến phà này bị quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trước năm 2025.
Sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP Hồ Chí Minh đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Do đó, TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao vành đai 3. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026 - 2030.
Đước biết, phía TP Hồ Chí Minh cho rằng thời gian xây dựng cầu Cát Lái sẽ thực hiện sau khi hoàn thành tuyến đường liên cảng Cát Lái Phú Hữu - vành đai 3 và đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026 - 2030) là phù hợp.
Kinhtedothi - Ngày 23/12, tại bến xe Biên Hòa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai trương 4 tuyến xe buýt kết nối Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với Vùng Tây Nguyên...
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.
Kinhtedothi - Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức kỳ sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B cho 202 học viên tại Trung tâm sát hạch lái xe thuộc trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột).
Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, đến năm 2030, sân bay này sẽ có công suất 5 triệu hành khách/năm và sẽ nâng lên 7 triệu hành khách vào năm 2050.