Kinhtedothi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa đề xuất phương án kết nối với TP Hồ Chí Minh xây cầu thay phà Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2. Đây là những cầu quan trọng kết nối Đồng Nai với TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đó, đối với cầu thay phà Cát Lái thống nhất hướng tuyến theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 631/TTg-CN ngày 9/5/2017 và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.
Phà Cát Lái kết nối Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh hiện nay trong tình trạng bị quá tải.
Đối với cầu Đồng Nai 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến ĐT 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.
Đối với cầu Phú Mỹ 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông gốc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.
Để sớm loại bỏ phà Cát Lái vì tình trạng bến phà này bị quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trước năm 2025.
Sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP Hồ Chí Minh đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
Do đó, TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao vành đai 3. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026 - 2030.
Đước biết, phía TP Hồ Chí Minh cho rằng thời gian xây dựng cầu Cát Lái sẽ thực hiện sau khi hoàn thành tuyến đường liên cảng Cát Lái Phú Hữu - vành đai 3 và đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026 - 2030) là phù hợp.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để bảo đảm đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với Vùng Tây Nguyên...
Kinhtedothi - Ngày 23/12, tại bến xe Biên Hòa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines khai trương 4 tuyến xe buýt kết nối Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.
Kinhtedothi - Công an xã Hoà Phú (tỉnh Đắk Lắk) đang khẩn trương truy tìm người phụ nữ điều khiển xe máy tông bé trai 5 tuổi bị thương rồi rời khỏi hiện trường. Sự việc đang gây bức xúc dư luận.
Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.