Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai: Ra phương án xây 3 cầu lớn kết nối TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa đề xuất phương án kết nối với TP Hồ Chí Minh xây cầu thay phà Cát Lái, cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2. Đây là những cầu quan trọng kết nối Đồng Nai với TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, đối với cầu thay phà Cát Lái thống nhất hướng tuyến theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 631/TTg-CN ngày 9/5/2017 và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.

Phà Cát Lái kết nối Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh hiện nay trong tình trạng bị quá tải.

Đối với cầu Đồng Nai 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến ĐT 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.

Đối với cầu Phú Mỹ 2, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông gốc kết nối sang huyện Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu vào quy hoạch tỉnh Đồng Nai với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư năm 2006 - 2030.

Để sớm loại bỏ phà Cát Lái vì tình trạng bến phà này bị quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trước năm 2025.

Sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP Hồ Chí Minh đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Do đó, TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao vành đai 3. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026 - 2030.

Đước biết, phía TP Hồ Chí Minh cho rằng thời gian xây dựng cầu Cát Lái sẽ thực hiện sau khi hoàn thành tuyến đường liên cảng Cát Lái Phú Hữu - vành đai 3 và đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026 - 2030) là phù hợp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ