Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháo dỡ 2 trạm BOT bỏ hoang ở Đồng Nai và Bình Dương

Kinhtedothi - 2 trạm thu phí bỏ hoang trên Quốc lộ 1K đang được Khu Quản lý đường bộ IV tiến hành tháo dỡ để bàn giao lại cho các địa phương.
 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 1K đã dừng thu phí khoảng 3 năm qua.

Khu Quản lý đường bộ IV (Bộ GTVT) cho biết đang tiến hành tháo dỡ 2 trạm BOT (nhà đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng và có quyền thu phí trong một thời hạn nhất định, sau đó chuyển giao không bồi hoàn công trình đó cho nhà nước) trên Quốc lộ 1K. Đây là các trạm đã dừng thu phí khoảng 3 năm qua.

Trưa 12/6, việc tháo dỡ các hạng mục chính tại trạm BOT Quốc lộ 1K, tại phường Hóa An (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã hoàn tất. Hiện, công nhân đang tái lập mặt đường, kẻ vạch phân luồng.

Dự kiến đến ngày 25/6 sẽ hoàn thành tháo dỡ trạm BOT Quốc lộ 1K đặt tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ IV cho biết thêm, việc tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 1K bắt đầu từ ngày 9/6. Do quốc lộ này có lượng phương tiện đông, nên các đơn vị tập trung lực lượng tháo dỡ vào ban đêm. Sau khi tháo dỡ xong 2 trạm thu phí, Khu Quản lý đường bộ IV sẽ nghiệm thu tuyến đường, bàn giao lại cho các địa phương quản lý.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K, đoạn km 2+487 đến km 12+971 dài hơn 10km, có 2 trạm thu phí đặt tại Đồng Nai và Bình Dương, bắt đầu thu phí từ năm 2007 và 2008.

Từ tháng 10/2020, hai trạm này dừng thu phí. Sau đó, Bộ GTVT giao Cục Quản lý đường bộ IV (nay là Khu Quản lý đường bộ IV) tạm quản lý tuyến đường này. Khoảng 3 năm qua, hai trạm thu phí bị bỏ hoang, xuống cấp, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra gần trạm thu phí, có vụ gây chết người.

Sau đó, các địa phương kiến nghị Bộ GTVT bàn giao Quốc lộ 1K cho địa phương quản lý để thuận lợi trong việc duy tu, nâng cấp, đảm bảo an toàn giao thông.

Mới đây, Bộ GTVT ban hành quyết định về việc điều chỉnh Quốc lộ 1K qua Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh thành đường địa phương, đồng thời bàn giao cho các địa phương quản lý, khai thác và bảo trì tuyến đường theo quy định.

Cụ thể, điều chỉnh đoạn quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai từ Km0+000 - Km6+097 về UBND tỉnh Đồng Nai quản lý. Đoạn quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Bình Dương từ Km6+097 - Km11+168 về UBND tỉnh Bình Dương quản lý. Đoạn quốc lộ 1K thuộc địa phận TP Hồ Chí Minh từ Km11+168-Km12+987 về UBND TP Hồ Chí Minh quản lý.

Bộ GTVT cũng giao Cục Đường bộ Việt Nam thống kê tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ các đoạn tuyến quốc lộ 1K để tổ chức bàn giao cho các địa phương.

Từ 13/1 sẽ tạm dừng thu phí trạm BOT Quốc lộ 51

Từ 13/1 sẽ tạm dừng thu phí trạm BOT Quốc lộ 51

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ