Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng trăm phương tiện cố tình trốn phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5

Kinhtedothi - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (VIDIFI) vừa có văn bản đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC truy thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với 239 phương tiện có hành vi trốn thu phí.
 Hàng trăm phương tiện cố tình trốn phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5.

Theo thống kê của VIDIFI, từ ngày 1/1 đến 6/3/2023 có 239 phương tiện với 1.071 lượt xe trốn trả phí khi đi qua trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5 với số tiền gần 51 triệu đồng. Các hình ảnh vi phạm vẫn đang được Tổng công ty lưu giữ.

Lãnh đạo VIDIFI cho biết các phương tiện cố tình vi phạm về khoảng cách bám đuôi xe trước hoặc trực tiếp đâm vào barie để trốn trả phí. VIDIFI đã tổ chức ngăn chặn, tuy nhiên do các phương tiện đi trong làn thu phí tự động không dừng (ETC) có tốc độ cao, lái xe liều lĩnh, cố tình không chấp hành nên việc ngăn chặn rất nguy hiểm nên nhân viên vận hành không thể yêu cầu lái xe dừng lại trả phí.

Đối với các xe có tài khoản giao thông, khi kiểm tra có đủ tiền số dư, VIDIFI đã thực hiện trừ tiền offline, còn những phương tiện không còn đủ số dư trả phí hoặc chủ phương tiện khóa tài khoản thì hiện nay chưa thể trừ tiền.

Từ 13/1 sẽ tạm dừng thu phí trạm BOT Quốc lộ 51

Từ 13/1 sẽ tạm dừng thu phí trạm BOT Quốc lộ 51

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ