Đồng Nai: Sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng, chống Covid-19

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/7/2021, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản yêu cầu các sở ngành, địa phương trên địa bàn chấn chỉnh tình trạng chưa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 trong những ngày qua.

Để thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, Chủ tịch UBND các huyện, TP chấn chỉnh lại các hoạt động trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16.
Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu lãnh đạo các địa phương huyện, TP phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người. Trường hợp vi phạm cần cưỡng chế, xử lý nghiêm. Người đứng đầu chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng chủ quan, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
 Ngày 23/7/2021, lực lượng chức năng phường Trảng Dài, TP Biên Hòa đã tăng cường kiểm soát những trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.
UBND tỉnh Đồng Nai giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội. Đối với cá nhân cố tình vi phạm, đủ yếu tố cấu thành vi phạm hình sự cần xử lý ngay để bảo đảm sự nghiêm minh.
UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Công Thương tiếp tục hướng dẫn, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh về hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND Đồng Nai kêu gọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc; tự lực tự cường; chia sẻ, ủng hộ, hưởng ứng và thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, vì sự phát triển của địa phương và đất nước.
Đã có 7 người tử vong vì Covid-19
Sáng 24/7/2021, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 bệnh nhân tử vong vì Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân tử vong do Covid-19 của tỉnh lên 7 người.
Trước đó, ngày 23/7/2021 toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 220 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, có 32 ca phát hiện qua khám sàng lọc, 188 ca trong vùng cách ly, phong tỏa. TP Biên Hòa hiện vẫn đang là địa phương phát hiện số ca dương tính nhiều nhất với 133 ca, tập trung ở các phường: Hóa An, Long Bình, Hố Nai, Tân Biên, xã Long Hưng.
Tiếp đến là TP Long Khánh 28 ca, huyện Vĩnh Cửu 24 ca, huyện Long Thành 16 ca, còn lại rải rác ở các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Nhơn Trạch. Như vậy, tại Đồng Nai tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ 4 cộng dồn là 2.226 ca, riêng TP Biên Hòa là 1.158 ca.
Tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính mới liên quan đến Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Một số huyện như: Long Thành, Xuân lộc, TP Long Khánh có số ca dương tính tăng, có xu hướng dịch lan rộng trong toàn tỉnh.
Trong ngày 24/7, các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh xác định; truy vết ở các địa phương liên quan đến ổ dịch tại Công ty Changshin, Taiwan, Marygot… Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng các phường, xã đã phong tỏa và phường Long Bình, TP Biên Hòa.