Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Động thổ dự án đường 2,5 nối Đầm Hồng với Quốc lộ 1

Kinhtedothi - Sáng 19/3, UBND quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cùng đại diên các nhà đầu tư đã động thổ dự án đường 2,5 nối Đầm Hồng với QL1.

Dự án do liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội-Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hoàng Hà thực hiện.

Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 2,06km, mặt cắt ngang 40m, kéo dài từ Đầm Hồng (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đến đường Giải Phóng (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2016.

Vì đây là dự án BT do đó nhà đầu tư được UBND TP Hà Nội giao thực hiện dự án mở rộng phía Bắc và Tây Bắc khu đô thị mới Đại Kim-Định Công (diện tích khoảng 67,8ha), nhằm thu hồi vốn đầu tư và tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp theo quy định của Nhà nước.

Được biết, đường vành đai 2,5 là tuyến đường nằm giữa đường vành đai 3 và vành đai 2, bắt đầu từ Khu đô thị mới Ciputra, kết thúc tại điểm giao cắt với vành đai 3 (đoạn gần cầu Thanh Trì) với tổng chiều dài 21,2km. Theo quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2020, đường vành đai 2,5 là trục giao thông xuyên qua hàng loạt các quận nội thành với khả năng tạo động lực phát triển thương mại, dịch vụ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ