Dự án nhà ở xã hội đã hoàn thiện hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khách hàng có nhu cầu thực đang chạy đua tìm mua những dự án NƠXH đã hoàn thiện để vừa có thể được về ở ngay vừa được hưởng lãi suất ưu đãi trước 1/6.

Lãi suất ưu đãi mua nhà ở xã hội (NƠXH) chỉ còn tính từng ngày khiến hàng trăm người mua loại hình nhà ở này tại những dự án dở dang như ngồi trên đống lửa. Vì vậy, nhiều khách hàng có nhu cầu thực đang chạy đua tìm mua những dự án NƠXH đã hoàn thiện để vừa có thể được về ở ngay vừa được hưởng lãi suất ưu đãi trước 1/6.

Những ngày này, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về việc người mua NƠXH không được hưởng lãi suất ưu đãi (5%) sau ngày 1/6 tới. Hàng trăm người mua căn hộ tại những dự án NƠXH mới ở giai đoạn xây thô đang vô cùng hoang mang, lo lắng trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp cụ thể. Không ít người mua nhà không còn mặn mà với dự án NƠXH dở dang và nghĩ cách trả lại nhà cho chủ đầu tư hoặc yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để tận dụng điều kiện ưu đãi trước ngày gói tín dụng “đóng cửa”
Dự án nhà ở xã hội đã hoàn thiện hút khách - Ảnh 1
Dự án NƠXH Bamboo Garden (Quốc Oai, Hà Nội) đã sẵn sàng đón cư dân về sinh sống.
Có thể nói chưa bao giờ NƠXH lại được quan tâm như những ngày này. Trên nhiều trang mạng xã hội, các diễn đàn, chủ đề tìm hiểu những dự án đã hoàn thành hoặc sẽ hoàn thành trước ngày 1/6 đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Nhưng trên thực tế, những dự án kiểu này chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, tính riêng năm vừa qua, Hà Nội đã đưa 6 dự án NƠXH bán cho người thu nhập thấp vào ở. Các căn hộ thuộc những dự án này đã được chủ đầu tư bàn giao cho các hộ dân vào ở ngay khi hoàn thiện, đây là động lực góp phần cải thiện thị trường BĐS Hà Nội.

Có thể kể đến dự án NƠXH Ecohome1 và Ecohome2 tại Bắc Cổ Nhuế do Công ty CP Đầu tư Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư đã bàn giao cho cư dân vào ở; dự án Rice City Linh Đàm do Công ty CP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ tòa Nam ngày 5/1/2016; hay chung cư SDU 143 Trần Phú (Hà Đông) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng & Phát triển Đô thị Sông Đà làm chủ đầu tư, hiện đã đi vào sử dụng. Ở khu vực phía Tây Hà Nội có dự án NƠXH Bamboo Garden do CEO Group làm chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện cả hai tòa, trong đó tòa CT9B đã khánh thành tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành và bàn giao tòa CT9A trong nửa đầu năm 2016. Với những dự án này, chỉ cần bỏ ra hơn 200 triệu, khách hàng đã có thể về ở ngay và vẫn được vay vốn ưu đãi. 

Cùng quan điểm chia sẻ với khách hàng, các chủ đầu tư những dự án nói trên cũng đều có những hình thức hỗ trợ để khách hàng có thể tận dụng tối đa thời hạn áp dụng gói 30.000 tỷ. Đơn cử như CEO Group hiện đang áp dụng chương trình ưu đãi “1 vốn 4 lợi” cho khách mua căn hộ từ 18/3 đến hết 1/6/2016. Theo đó, khách hàng tham gia chương trình sẽ được: miễn 2 năm phí quản lý, phí dịch vụ của Bamboo Garden, được tặng thẻ bơi có giá trị sử dụng trong 2 năm kể từ ngày ký hợp đồng mua bán, miễn phí xe bus đưa đón hàng ngày từ dự án vào thành phố.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng: “Quan điểm của NHNN cho đến thời điểm hiện tại vẫn thực hiện đúng tiến độ giải ngân gói 30.000 tỷ đồng. Tức là, nếu khách hàng vay khoảng 600 triệu đồng để mua nhà dạng này, nhưng tính đến ngày 31/5/2016 mới giải ngân được 400 triệu đồng thì 200 triệu đồng còn lại khách hàng phải chịu lãi suất thương mại thông thường dựa trên sự thoả thuận với ngân hàng là điều dễ hiểu”.

Cũng theo lời ông Châu, tốt hơn hết khách hàng nên tìm mua những dự án nhà ở thương mại giá rẻ, NƠXH đã cất nóc, hoặc xong phần thô vì có thể sẽ vay được 80 - 90% giá trị nhà vào thời điểm ký hợp đồng mua nhà. Thêm vào đó, khách hàng cũng sẽ được giải ngân vốn vay nhiều hơn. Phần còn lại khách hàng sẽ trả lãi suất ít áp lực hơn và sẽ nhanh hơn. "Chứ nếu chúng ta đi mua nhà mới xây xong móng hoặc thanh toán theo tiến độ xây dựng thì tỷ lệ giải ngân sẽ thấp", ông Châu nói.
Khu NƠXH Bamboo Garden bao gồm 2 tòa chung cư, mỗi tòa cao 9 tầng với các căn hộ có diện tích dao động từ 48m² đến 66m²; thiết kế khoa học, thân thiện với môi trường, mỗi căn hộ đều được bố trí đầy đủ các công năng như: phòng khách, phòng ăn, 2 phòng ngủ, khu vực bếp, vệ sinh; hệ thống thang máy đạt tiêu chuẩn với số lượng 6 thang máy/1 tòa; có thể đáp ứng nhu cầu nhà ở của 432 hộ với sức chứa hơn 850 người. Sự đa dạng về diện tích tạo điều kiện cho người mua thuộc diện thu nhập thấp có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.