"Cả hai đã liên hệ và thống nhất ra Công an xã Dương Tơ để bàn giao cho khách bị mất hành lý" ông Đông thông tin thêm.
Theo thông tin từ ông Nguyễn Thế Hưng (du khách bị mất vali) cho biết, chiều 30/1, anh cùng vợ đi trên chuyến bay Bamboo Airways từ Hà Nội vào Phú Quốc. Khi làm thủ tục bay, vợ chồng ông Hưng có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.
Tuy nhiên, khi xuống sân bay Phú Quốc, vợ chồng ông Hưng đến khu vực chờ lấy hành lý thì chỉ nhận được một chiếc vali nhỏ và một túi xách, còn chiếc vali to màu hồng đã biến mất.
Ông Hưng đã nhờ nhân viên an ninh sân bay kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm một chiếc vali rất giống của mình. Người này đi cùng một phụ nữ và một em nhỏ, sau đó nhóm hành khách này mang hành lý rời khỏi sân bay.
Theo lãnh đạo UBND TP Phú Quốc, hiện tại Công an Phú Quốc cùng với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố đã phối hợp với các bên liên quan để làm rõ vụ việc và đã thống nhất phương án trả hành lý bị cầm nhầm.
Được biết, tháng 8/2022, Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa.