Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự kiến hoàn thành cầu Bến Mới vượt sông Đáy tại Nam Định trong tháng 10

Kinhtedothi - Cầu Bến Mới nằm trên tuyến QL38B theo quy hoạch mạng lưới đường bộ và quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và thuộc Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I).

Cầu Bến Mới dài hơn 648m, quy mô 2 làn xe cơ giới, đường dẫn hai đầu cầu rộng 9m, dài 0,9km (phía Nam Định) và hơn 1,6 km (phía Ninh Bình), nối 2 huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình có giá trị gần 361 tỷ đồng, thời gian thi công 24 tháng. Đơn vị thi công dự kiến hoàn thành thi công trong tháng 10/2024.

Cầu Bến Mới vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định và Ninh Bình. Ảnh: Nhật Tân 

Hiện tại, để kết nối giao thông từ QL38B tới cầu Bến Mới và đường dẫn lên cầu bên phía tỉnh Nam Định đang đi theo tuyến Đường tỉnh 485 do Sở GTVT Nam Định được giao quản lý.

Để thuận tiện cho việc kết nối giao thông với tuyến dẫn hiện hữu, UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam giao Sở GTVT Nam Định quản lý, bảo trì cầu Bến Mới và đường dẫn lên cầu bên phía tỉnh Nam Định.

Sau khi tiếp nhận bàn giao, Sở GTVT Nam Định có trách nhiệm thực hiện rà soát và triển khai các thủ tục đề nghị điều chỉnh đối với các đoạn tuyến ĐT485 và QL38B đảm bảo đúng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để đảm bảo kịp thời có đơn vị quản lý, bảo trì và đảm bảo ATGT, an toàn công trình cầu, đường dẫn ngay sau khi hoàn thành công trình và đưa vào khai thác sử dụng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ