80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội trình dự án nghiên cứu sửa chữa cầu Long Biên

Kinhtedothi - Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, tháng 9 vừa qua đã trình UBND TP dự án nghiên cứu, sửa chữa cầu Long Biên trong giai đoạn ngắn hạn.
Cầu Long Biên cần sớm được sửa chữa

Trưởng phòng Kế hoạch - tài chính, Sở GTVT Hà Nội Phan Trường Thành cho biết, hiện trạng cầu Long Biên do Bộ GTVT quản lý chủ yếu phục vụ vận hành đường sắt quốc gia. Bộ GTVT cũng chịu trách nhiệm chính về vận hành, đảm bảo an toàn cho cây cầu này.

Năm 2023, Đại sứ quan Pháp có Thư ngỏ với UBND TP Hà Nội, hỗ trợ TP khoảng 700.000 EURO để tư vấn, hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nghiên cứu phương án cải tạo, sửa chữa cầu Long Biên.

Dự án này bao gồm 3 phần. Phần thứ nhất là khảo sát, đánh giá hiện trạng cầu Long Biên; thứ hai là khuyến cao những chi tiết, hạng mục, cần sửa chữa trong giai đoạn ngắn hạn; thứ ba là quản lý, khai thác sau khi không còn phục vụ đường sắt quốc gia, và bàn giao cầu lại cho TP Hà Nội.

Trên cơ sở những nội dung thống nhất đó, TP Hà Nội đã giao Sở GTVT Hà Nội ký kết một biên bản ghi nhớ vào đầu năm 2024. “Đây là khoản hỗ trợ không hoàn lại của cơ quan Pháp. Tuy nhiên đây là khoản hỗ trợ phải thực hiện theo quy trình ODA, lập và trình chủ trương đầu tư xin phê duyệt” - ông Phan trường Thành cho biết.

 Trong cơn bão Yagi vừa qua, cầu Long Biên đã phải tạm cấm lưu thông 

Đầu tháng 9 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã chính thức trình Sở KH&ĐT, UBND TP xem xét phê duyệt dự án. Khi văn kiện dự án được phê duyệt thì khoản hỗ trợ mới có hiệu lực, chứ không phải ký kết vào năm 2023 là phía Pháp giải ngân ngay cho Hà Nội.

Sản phẩm nghiên cứu này chỉ là hỗ trợ về mặt kỹ thuật, kết quả nghiên cứu sẽ được chuyển lại cho Bộ GTVT là cơ quan chủ quản cầu Long Biên xem xét, triển khai, thực hiện.

Hiện đường sắt quốc gia đang chạy qua cầu Long Biên, nhưng về lâu dài khi đã hình thành được mạng lưới đường sắt thay thế, trong quy hoạch đã xác định rõ Bộ GTVT sẽ bàn giao cầu cho TP Hà Nội quản lý, và khai thác, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vượt mức tối đa

Đồng Nai: nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vượt mức tối đa

04 Aug, 03:59 PM

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt hơn 20 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, trong đó đáng chú ý trường hợp vi phạm vượt ngưỡng tối đa cho phép đến hơn 5 lần - mức nguy hiểm đặc biệt, ảnh hướng an toàn giao thông.

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

Bài học kinh nghiệm phát triển đường sắt cao tốc từ Trung Quốc

04 Aug, 05:38 AM

Kinhtedothi - Dự án đường sắt cao tốc (ĐSCT) Bắc - Nam đang được cả nước dành sự quan tâm chú ý, là một trong những đột phá chiến lược phát triển hạ tầng giao thông quốc gia. Chính vì vai trò và tầm quan trọng của nó, lại càng cần phải nghiên cứu một cách toàn diện, học hỏi kinh nghiệm từ những nước phát triển, những quốc gia đã đi trước chúng ta cả chặng đường dài về ĐSCT.

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

Hội Cầu đường Hà Nội: tâm huyết vì sự phát triển của Thủ đô

02 Aug, 12:21 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội Nguyễn Xuân Tân chia sẻ, dù còn không ít khó khăn nhưng với tinh thần vì sự phát triển của Thủ đô, vì tâm huyết với nghề, tập thể Hội đã đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ đặt ra.

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

Tai nạn rình rập từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở Định Công

01 Aug, 02:47 PM

Kinhtedothi - Đối diện với những nguy hiểm rình rập hàng ngày từ lối đi dân sinh qua đường sắt ở ngõ 362, 364 đường Giải Phóng (nằm trong ga Giáp Bát), người dân thuộc Tổ dân phố 40, 41 phường Định Công đã có kiến nghị làm đường gom đấu nối với đường Vành đai 2,5.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ