Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bội thu khách quốc tế những ngày đầu năm: Du lịch kỳ vọng bứt phá

Kinhtedothi-Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành du lịch đã đón một lượng lớn du khách quốc tế. Điều này cho thấy, du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, tiếp tục bứt tốc hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt du khách quốc tế.

Khách quốc tế tưng bừng đón Xuân

Trong 7 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn, cả nước ước đón và phục vụ 10,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023). Dịp nghỉ Tết Giáp Thìn cũng ghi nhận số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều địa phương.

Trong đó, Đà Nẵng đón gần 177.000 lượt, Hà Nội 103.000 lượt, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023, Ninh Bình đón gần 100.000 lượt; Quảng Nam 97.000 lượt, tăng 42%; Quảng Ninh ước đón 89.767 lượt, TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023…

Khách quốc tế trải nghiệm chuẩn bị Tết tại làng cổ Đường Lâm trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoài Nam

Việc ngành du lịch đón một lượng lớn khách quốc tế và nội địa khiến tổng thu từ nguồn khách tăng cao. Cụ thể TP Hồ Chí Minh đạt 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023, Hà Nội  thu được 2.350 tỷ đồng, tăng 35,1% , Ninh Bình thu được 1.580 tỷ đồng, Quảng Nam 1.580 tỷ đồng; Kiên Giang ước đạt 928 tỷ đồng...

Thông tin từ sở Du lịch các tỉnh thành cho thấy, để đón khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các địa phương đã tổ chức chỉnh trang, trang hoàng lại cảnh quan điểm đến và đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới thu hút du khách. Một số địa phương đã phối hợp với các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức chào đón khách “xông đất”, tạo hứng khởi cho khách du lịch ngày đầu năm mới.

Khách du lịch quốc tế tham quan Văn Miếu những ngày đón xuân đầu năm. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhằm thu hút du khách đến Hà Nội, trong kỳ nghỉ  Tết, TP Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống. Cụ thể Triển lãm tranh “Vẽ con rồng” tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Chương trình “Tết phố năm 2024” tại không gian phố bích họa Phùng Hưng. Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức  hoạt động “Chợ phiên - Chào năm mới 2024”, “Xuân về bản em”, Chương trình “Đón xuân ở bản em” và giới thiệu trò chơi dân gian mùa xuân của các dân tộc phía Bắc.

Tương tự, TP Đà Nẵng tổ chức chương trình cầu Rồng phun lửa, phun nước đồng thời lắp đặt mô hình "check-in" tại khu vực cầu Rồng.  Tại TP Cần Thơ có nhiều hoạt động mới tại các điểm đến, mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Đơn cử, tại Làng du lịch Mỹ Khánh có hơn 20 dịch vụ khác để du khách vui chơi giải trí, trong đó nhiều dịch vụ mới như khu vườn cổ tích, chợ nổi Mỹ Khánh…

“Một cung đường, nhiều điểm đến” du Xuân

Thực tế cho thấy, để đáp ứng yêu cầu của khách du lịch quốc tế, các công ty du lịch đã tích cực khai thác sản phẩm du lịch mới, trong đó tập trung nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết phát triển theo định hướng “một cung đường, nhiều điểm đến”, đa dạng hóa dịch vụ qua đó tăng doanh thu dịp Tết.

Khách quốc tế trải nghiệm chuẩn bị Tết tại làng cổ Đường Lâm trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Hoài Nam

Không dừng ở việc đa dạng tour phục vụ nhu cầu đi chơi trong kỳ nghỉ tết, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra những chương trình khuyến mại, kích câu. Tập đoàn Sungroup cũng tung ra nhiều ưu đãi cho các khu du lịch miền Bắc như gói ưu đãi giá trị hơn 3 triệu đồng 3 triệu /phòng/đêm, bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng kèm buffet sáng miễn phí dành cho 2 khách, thẻ chi tiêu trị giá 1.000.000 đồng/ngày cùng ưu đãi 20% dịch vụ spa cho những du khách đặt phòng nghỉ tại điểm du lịch Sapa (Lào Cai).

Tại Đà Nẵng, đơn vị quản lý khách sạn Mercure Danang French Village Ba Na Hills có combo "Wake up in Ba Na" dành cho 2 người với giá chỉ từ 4.triệu bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng tại Phòng Superior và vé cáp treo 2 chiều tham quan Sun World Ba Na Hills, khám phá Lễ hội Mùa Xuân đặc sắc tại Bà Nà

Đánh giá kết quả đón khách trong kỳ nghỉ Tết, đặc biệt là khách quốc tế, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao là do một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động phối hợp cùng hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành tổ chức các sự kiện thu hút khách quốc tế.

Khách du lịch quốc tế thăm quan Văn Miếu những ngày đón xuân đầu năm. Ảnh: Hoài Nam

Đặc biệt việc Việt Nam thông thoáng chính sách Visa cũng như định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, địa phương là một trong những nguyên nhân thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh nêu rõ, thời gian qua hoạt động xúc tiến, quảng bá được Các doanh nghiệp du lịch triển khai rộng khắp khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Dù có tăng nhẹ về giá từ 15-20% nhưng không xảy ra tình trạng “cháy phòng”, chặt chém… Sự nỗ lực chung của các đơn vị đã mang đến một môi trường du lịch lành mạnh trong đầu năm mới Giáp Thìn.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn, song lượng khách tăng cao dịp Tết, đặc biệt là khách quốc tế, là tín hiệu mừng để ngành du lịch đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động đón khách vào năm nay, phấn đấu đạt được chỉ tiêu đón được 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 như kế hoạch đề ra” - ông Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ.

 

 

 

 

Du lịch Hà Nội còn nhiều tiềm năng

Du lịch Hà Nội còn nhiều tiềm năng

Khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

Khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Festival sông Hồng năm 2025 hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo

Lào Cai: Festival sông Hồng năm 2025 hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo

18 Jun, 07:52 PM

Kinhtedothi - Trong 7 ngày diễn ra Festival Sông Hồng năm 2025, Lào Cai sẽ tổ chức loạt hoạt động nổi bật như: Lễ khai mạc nghệ thuật kết hợp pháo hoa, giải marathon về Cột cờ Lũng Pô, Hội chợ thương mại Việt - Trung lần thứ 25 cùng các lễ hội văn hóa đặc sắc và hội thảo hợp tác quốc tế.

Hà Nam - Điểm hẹn mới của du lịch văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng

Hà Nam - Điểm hẹn mới của du lịch văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng

18 Jun, 10:03 AM

Kinhtedothi - Nằm ngay sát Thủ đô Hà Nội, được đầu tư mạnh về hạ tầng và dịch vụ, Hà Nam đang nhanh chóng nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Với chiến lược phát triển đồng bộ, tỉnh đặt mục tiêu xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng, lựa chọn sản phẩm chủ lực để tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Đưa du lịch Quảng Trị chạm cảm xúc du khách

Đưa du lịch Quảng Trị chạm cảm xúc du khách

18 Jun, 08:45 AM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, Quảng Trị đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam với các sản phẩm đặc thù như du lịch lịch sử, tâm linh, sinh thái và biển đảo. Để phát huy tiềm năng đó, sự đồng hành giữa báo chí và DN ngày càng đóng vai trò then chốt, không chỉ trong việc quảng bá điểm đến mà còn định hình chiến lược phát triển dài hạn cho ngành du lịch địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ