Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Thanh Hóa tăng trưởng ấn tượng, tiến sát mục tiêu năm 2025

Kinhtedothi - Trong 9 tháng năm 2025, Thanh Hóa đón hơn 15,3 triệu lượt khách, đạt gần 96% kế hoạch cả năm; doanh thu du lịch ước đạt hơn 42,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ. Những con số ấn tượng này cho thấy du lịch xứ Thanh đang tiến sát mục tiêu năm 2025 và khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Du lịch Thanh Hóa đón trên 15 triệu lượt khách trong 9 tháng.

Nhờ đẩy mạnh khai thác các thị trường mục tiêu, tổng thu du lịch 9 tháng đạt 42,597 nghìn tỷ đồng, tăng 33,4% so với cùng kỳ.

Các địa danh nổi bật như Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, biển Hải Hòa, Di sản Thành nhà Hồ, Di tích Lam Kinh, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông... tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Đáng chú ý, nhiều địa phương miền núi đã cải thiện hạ tầng giao thông nội vùng, mở rộng khả năng đón khách, góp phần lan tỏa du lịch về vùng cao.

Trong 9 tháng, tỉnh đã cấp mới 65 thẻ hướng dẫn viên du lịch (trong đó có 11 thẻ quốc tế), thu hồi 5 giấy phép; công nhận 23 khách sạn từ 1 đến 4 sao, cùng 2 cơ sở ăn uống và 1 cơ sở mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Song song, tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá gắn với bộ nhận diện thương hiệu “Hương sắc bốn mùa”.

Bên cạnh kết quả đạt được, du lịch Thanh Hóa vẫn đối mặt với thách thức mùa vụ, chất lượng dịch vụ chưa đồng đều, trải nghiệm dành cho khách quốc tế còn hạn chế. Từ nay đến cuối năm, tỉnh tập trung tổ chức các sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn, phát triển sản phẩm trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục cải thiện hạ tầng, đào tạo nhân lực và tăng cường liên kết vùng.

Với kết quả tích cực sau 9 tháng, Thanh Hóa đang tiến gần đến mục tiêu 16 triệu lượt khách và 45,5 nghìn tỷ đồng doanh thu trong năm 2025. Đây là động lực để tỉnh tiếp tục phát triển du lịch bền vững, khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo dấu ấn riêng của xứ Thanh trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Trực tiếp: Lễ hội Trung thu Phố cổ năm 2025

Trực tiếp: Lễ hội Trung thu Phố cổ năm 2025

Đón bình minh ở biển Ninh Chữ và những trải nghiệm thú vị

Đón bình minh ở biển Ninh Chữ và những trải nghiệm thú vị

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đón bình minh ở biển Ninh Chữ và những trải nghiệm thú vị

Đón bình minh ở biển Ninh Chữ và những trải nghiệm thú vị

26 Sep, 10:35 AM

Kinhtedothi - Chỉ mất khoảng 4 giờ di chuyển bằng ô tô từ TP Hồ Chí Minh, du khách đã có thể đặt chân đến biển Ninh Chữ (tỉnh Khánh Hòa). Một bữa ăn nhẹ vào tối muộn, nghỉ ngơi tại khách sạn ven biển bình dân với giá khoảng 300 nghìn đồng/đêm - hành trình khám phá Ninh Chữ có thể bắt đầu một cách giản dị nhưng trọn vẹn.

Cần có một chiến lược tổng thể phát triển thị trường du lịch người Hồi giáo

Cần có một chiến lược tổng thể phát triển thị trường du lịch người Hồi giáo

24 Sep, 07:42 PM

Kinhtedothi - Thị trường khách du lịch Hồi giáo những năm gần đây nổi lên như một “mỏ vàng” trên toàn cầu. Với hơn 2,12 tỷ dân, chiếm khoảng 1/4 dân số thế giới, cộng đồng Hồi giáo tạo ra một sức cầu khổng lồ. Tuy nhiên để khai thác thị trường này chúng ta vẫn còn nhiều rào cản cần tháo gỡ.

Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

23 Sep, 06:17 PM

Kinhtedothi – Người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long không gọi mùa mưa bão, mùa lũ (từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm), họ gọi bằng cái tên hiền hòa: “mùa nước nổi”. Đây là mùa con sông Tiền và sông Hậu chở nặng phù sa cùng bao sản vật dâng tặng cho người dân nơi đất chín rồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ