Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Việt Nam "bung mình" sau 2 năm dịch Covid-19

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch bệnh Covid-19 đã để lại nhiều thiệt hại đáng kể cho kinh tế toàn cầu nói chung và ngành du lịch nói riêng. Sau hai năm đại dịch đầy khó khăn, ngành du lịch tại Việt Nam đang trải qua sự phục hồi mạnh mẽ và có nhiều đợt chuyển mình biểu hiện tích cực.

Nhìn lại những khó khăn của 2 năm đại dịch

Ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau bốn lần bùng phát của đại dịch Covid-19. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hầu hết các doanh nghiệp trong cả nước (94%) đã báo cáo ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh.

Dịch Covid-19 đã kéo theo lệnh cấm và hạn chế đi lại tại tất cả các điểm du lịch. Khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và giao thông chịu ảnh hưởng nặng nề vì lệnh đóng cửa trên toàn quốc. Ngành hàng không cũng bị ảnh hưởng khi hàng loạt các chuyến bay nội địa và quốc tế đến và từ Việt Nam bị hủy. Lượng khách quốc tế giảm mạnh khi chỉ đón tiếp các chuyên gia và lao động quay trở lại Việt Nam, không đón tiếp khách nước ngoài.

Thực trạng những dự án dang dở do 2 năm Covid không còn xa lạ gì với thị trường tan tác những năm 2020-2021. Những dự án non trẻ mới đi vào vận hành như dự án ALMA Resort tại Bãi Dài, Khánh  cũng không tránh khỏi được những thiệt hại nặng nề.

Bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch trong năm 2020 ghi nhận tổn thất ước tính vượt quá 20 tỷ đô la Mỹ, và khoảng 40-60% lực lượng lao động trong ngành du lịch đang đối diện với tình trạng thất nghiệp hoặc giảm giờ làm. Ước tính tới 95% số doanh nghiệp du lịch quốc tế đã tạm ngừng hoạt động.

Phục hồi nhanh chóng nhờ lợi thế phát triển du lịch trong nước

Từ đầu năm 2023, những dự cảm tích cực về cuộc chuyển mình của du lịch hậu Covid đã  làm nóng thị trường nghỉ dưỡng trong nước. Trong 6 tháng đầu của năm 2023, ngành du lịch đã tiếp đón gần 5,6 triệu lượt du khách quốc tế, đạt 69% so với kế hoạch năm 2023 và phục hồi được 66% so với mức trước đây vào năm 2019, thời điểm trước khi bùng phát đại dịch COVID-19.

Những lợi thế từ vị trí địa lý góp phần phục hồi kinh tế du lịch hậu Covid  
Những lợi thế từ vị trí địa lý góp phần phục hồi kinh tế du lịch hậu Covid  

Không thể kể đến những lợi thế rất lớn đến từ vị trí địa lý của đất nước với bờ biển dài 3.260 km với nhiều bãi biển, vịnh đẹp mà hiếm có nơi nào trên thế giới có được. World Travel Awards đã 3 lần xác định Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu tại khu vực châu Á trong các năm 2018, 2019 và 2021, thông qua việc tôn vinh nhiều điểm đến đặc biệt. Việc này đã góp phần làm tăng sự uy tín của quốc gia này trên phạm vi quốc tế.

Cụ thể, Quảng Bình đã xếp thứ 8 trong số 52 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới (theo báo New York Times năm 2014). Ngoài ra, Vịnh Hạ Long đã được công nhận là điểm đến tham quan hàng đầu ở Châu Á, Hội An được đánh giá là thành phố văn hóa hàng đầu ở châu Á, và Vườn quốc gia Cúc Phương đã đạt danh hiệu công viên quốc gia hàng đầu ở châu Á trong cuộc bầu chọn của World Travel Awards năm 2021. Đồng thời, hệ thống các cơ sở lưu trú du lịch hiện đại đã đạt nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu.

Với tiềm năng và lợi thế này, du lịch Việt Nam đã có những sự phát triển nhanh chóng, thu hút được sự quan tâm của khách du lịch quốc tế với tốc độ tăng trưởng ổn định hậu Covid.

Sở hữu kỳ nghỉ - Liên tục phát triển và đóng góp không nhỏ

Hoà nhập vào dòng chảy chuyển mình của du lịch, vô vàn những hình thức mới lạ như du lịch chữa lành, du lịch mạo hiểm khám phá... đang phát triển dựa trên nhu cầu của thị trường. Trong đó ghi nhận mô hình "tưởng lạ mà quen" là Sở hữu kỳ nghỉ. Với thị phần phong phú và phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, mô hình trên đã có những đóng góp không nhỏ trong hành trình khôi phục du lịch trong nước.

Chính thức ra nhập mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ quốc tế Interval International từ giữa năm 2023, đội ngũ Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) với dự án Khu nghỉ dưỡng ALMA được chứng nhận hạng "Elite Resorts - Khu nghỉ dưỡng ưu tú”; sánh vai cùng Top 8 khách sạn/khu nghỉ dưỡng xuất sắc nhất trên toàn thế giới, thuộc mạng lưới Interval International.

ALMA Resort là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được cấp hạng Elite trong một mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ tầm cỡ như Interval.
ALMA Resort là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được cấp hạng Elite trong một mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ tầm cỡ như Interval.

Sự kiện này được nhìn nhận như một "điểm sáng" trong thị trường Sở hữu kỳ nghỉ Việt Nam khi ALMA Resort là đơn vị duy nhất được cấp hạng Elite trong một mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ tầm cỡ như Interval.

Chỉ sau 3 tháng gia nhập mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ Interval, ALMA Resort đã vượt qua chương trình kiểm định nghiêm ngặt và thăng hạng thành công, là đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thuộc hạng Elite - Cấp hạng ưu tú với chỉ 150 khu nghỉ dưỡng toàn cầu. Đầy thách thức và cơ hội, sự kiện khẳng định một lần nữa về tiềm năng thương mại của mô hình Sở hữu toàn cầu tại Việt Nam nói riêng và Châu Á Thái Bình Dương nói chung. Vươn mình trên thị trường quốc tế, tăng tỉ trọng, phát huy bền vững lợi thế thiên nhiên, chuyên nghiệp hoá quy mô và chuyển mình phong phú hơn nữa... Du lịch Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển và phục hồi 100% sau đại dịch Covid-19.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

ALMA Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | "Happiness - Harmony - Home"

Hotline: 1900 6737

Website:

  • https://alma.vn/
  • https://www.alma-resort.com/
  • Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/
  • Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/
  • Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, TPHà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9 tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/
  • Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma
  • Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang
  • Twitter: https://twitter.com/ResortAlma
  • Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare