Du lịch Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Kinhtedothi- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.
Với 97,27/100 điểm, Việt Nam đứng thứ 6 trong hạng mục “Quốc gia thân thiện nhất thế giới”. Với 94,29/100 điểm, Việt Nam, đứng thứ 9 trong top 10 “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới”. Ở hạng mục “Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất”, Việt Nam đạt 96,67/100 điểm, đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng gồm 15 quốc gia.
Tạp chí Condé Nast Traveller ca ngợi: “Những cánh đồng lúa bạt ngàn, những thị trấn cổ kính và những vịnh biển xanh màu ngọc lục bảo đầy mê hoặc - hiếm có nơi nào trên thế giới mang vẻ đẹp đa dạng và độc đáo như Việt Nam. Điều đặc biệt hơn cả là người dân nơi đây luôn háo hức sẻ chia tất cả những điều tuyệt vời đó với du khách”.
Bên cạnh đó, tinh thần cộng đồng là một nét đặc trưng nổi bật của Việt Nam. Từ các đô thị với những gánh hàng rong, nhóm tập thể dục buổi sáng, tiệm cắt tóc ven đường cho đến sự ấm cúng trong những khu lưu trú homestay mộc mạc ở các bản làng xa xôi…

Tạp chí Condé Nast Traveller cũng viết, chuyến đi đến Việt Nam sẽ không trọn vẹn nếu thiếu trải nghiệm những cung đèo ngoạn mục ở Hà Giang huyền thoại (nay là tỉnh Tuyên Quang) - cung đường uốn lượn với khung cảnh đầy ngoạn mục và ấn tượng. Song điều thực sự đọng lại trong ký ức của du khách chính là sự gắn kết, tình cảm của người dân địa phương thân thiện, mến khách.
Ẩm thực Việt Nam cũng được du khách quốc tế ca ngợi, đánh giá cao nhờ nguồn nguyên liệu tươi ngon, phong phú, đa dạng, mang đến cho du khách trải nghiệm chân thực và trọn vẹn, mỗi món ăn đều kể câu chuyện riêng về đất nước, văn hóa và con người.
Nhiều năm qua, vẻ đẹp của các điểm đến du lịch đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí cao trong danh sách những điểm đến yêu thích của du khách yêu khám phá. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 18 triệu lượt khách quốc tế. Du khách có xu hướng lựa chọn Việt Nam để khám phá những điều thú vị, trải nghiệm nền văn hóa truyền thống đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, nguyên sơ. Bên cạnh đó, sự phát triển của các đường bay mới đã giúp du khách quốc tế đến dễ dàng đến với Việt Nam.
Báo cáo của Cục Du lịch quốc gia cho thấy trong tháng 9/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,5 triệu lượt người, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024. Như vậy trong 9 tháng qua du lịch Việt Nam đã đón 15,4 triệu lượt khách, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, có 84,5% khách đi bằng đường hàng không; 15,3% đi bằng đường bộ và 0,2% đi bằng đường biển.
Sự sôi động của thị trường khách quốc tế đã thúc đẩy doanh thu ngành lữ hành trong 9 tháng qua đạt 69,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đến từ nỗ lực của nhiều địa phương trong việc tích cực triển khai các chương trình kích cầu và phát triển sản phẩm du lịch mới. Một số địa phương ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng: TP.HCM tăng 24,3%, Hà Nội tăng 21,9%, Quảng Ninh tăng 20,2%, Đà Nẵng tăng 13,2%

Tìm lời giải đưa mùa thu Hà Nội thành sản phẩm du lịch độc quyền
Kinhtedothi - Hà Nội đang trong tiết trời mùa thu, mùa đẹp nhất trong năm với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn. Vẻ đẹp này có nhiều tiềm năng để phát triển thành sản phẩm du lịch độc đáo, tuy nhiên để thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến cho các chuyến đi đòi hỏi ngành du lịch nâng cấp, xây mới tour mùa thu đặc trưng.

Để du lịch MICE thành “mũi nhọn”của Thủ đô cần có chiến lược dài hạn
Kinhtedothi - Trong chiến lược phát triển dài hạn, ngành du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện), bởi đây được là một trong những sản phẩm có thể tạo sự đột phá, mang lại nguồn thu lớn. Để khai thác loại hình du lịch này, trong thời gian qua, ngành Du lịch Thủ đô đã tập trung đổi mới, xây dựng, phát triển các tour, sản phẩm du lịch đặc sắc.

Du lịch Hà Nội "bội thu" nhờ hiệu ứng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Kinhtedothi- Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 9/2025, ngành du lịch Thủ đô đã đón 4,17 triệu lượt khách, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2024.