Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đưa sản phẩm OCOP đến với mọi nhà

Kinhtedothi - Đầu ra cho sản phẩm OCOP được xem là động lực then chốt, mang tính “sống còn” đối với sự phát triển bền vững của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Nhận thức được vấn đề trên, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại mới mẻ để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, trong đó có việc tổ chức các tuần hàng tại những khu đô thị, chung cư tập trung đông người dân.

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP do Thủ tướng Chính phủ phát động, Hà Nội đã và đang tiếp tục khẳng định là “lá cờ đầu” của cả nước. Với sự quan tâm chỉ đạo của TP, sự vào cuộc tích cực của các sở ngành, địa phương, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của các chủ thể, đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.463 sản phẩm OCOP (chiếm 21% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước).

Cùng với đẩy mạnh phát triển số lượng sản phẩm, Hà Nội luôn nhận thức rõ đầu ra ổn định chính là động lực then chốt, mang tính “sống còn” đối với sự phát triển bền vững của Chương trình OCOP, để những chủ thể sản xuất, đặc biệt là từ các làng nghề và hợp tác xã, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP. Từ nhận thức đúng đắn trên, trong những năm qua, Sở NN&MT Hà Nội đã tổ chức triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ các chủ thể mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Không chỉ duy trì các kênh phân phối truyền thống mà còn đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại thông qua nền tảng mạng xã hội. Sở NN&MT Hà Nội đã tập trung kết nối, đa dạng hóa các kênh tiêu thụ, từ trực tiếp đến hiện đại thông qua việc tổ chức các điểm bán hàng OCOP chuyên biệt. Hiện, đã phối hợp với các xã, phường mở rộng được hơn 115 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn. Sở NN&MT Hà Nội cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị lớn như: AEON, Lotte Mart, Big C/GO!, hay các sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam, cũng như các cửa hàng tiện ích.

Đặc biệt, thời gian gần đây, Sở NN&MT Hà Nội còn phối hợp với một số phường, tổ chức các tuần hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tại các khu đô thị, khu chung cư. Mới đây nhất là tuần hàng tổ chức tại Chung cư The Zei (phường Từ Liêm) vào cuối tháng 10/2025.

Trước đó là các tuần hàng tại Chung cư Feliz Homes (phường Tương Mai), khu đô thị phường Việt Hưng (phường Việt Hưng), Khu nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an (phường Đông Ngạc), vườn hoa đối diện chung cư Lotte Mall (phường Tây Hồ)… Các tuần hàng được tổ chức tại những khu đô thị, chung cư đông đúc mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Không chỉ giúp các chủ thể có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến sát sườn người tiêu dùng, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm OCOP với tiêu chuẩn chất lượng đã được kiểm định.

Việc đưa sản phẩm OCOP đến với các khu đô thị, chung cư đông đúc đã góp phần tăng cường hiệu quả đầu ra. Đây cũng là động lực quan trọng nhất để các chủ thể duy trì và phát triển bền vững sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề. Từ những hiệu quả thiết thực nêu trên, việc thiết lập các kênh phân phối chuẩn, như mở rộng và nâng cao chất lượng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, làng nghề tại các khu vực trung tâm là giải pháp mà các sở ngành của Hà Nội cần tiếp tục quan tâm trong thời gian tới.

Bên cạnh các khu đô thị, khu chung cư, các sở ngành của TP cũng nên nghiên cứu, phối hợp tổ chức các tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại những địa điểm du lịch lớn của Thủ đô; đồng thời, thúc đẩy việc đưa sản phẩm vào các chuỗi siêu thị và khách sạn 5 sao nhằm nâng cao vị thế cho thương hiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội.

TP Hồ Chí Minh: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

TP Hồ Chí Minh: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Đưa đặc sản Vân Đình vào bản đồ OCOP Hà Nội

Đưa đặc sản Vân Đình vào bản đồ OCOP Hà Nội

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Minh bạch dữ liệu để kiểm soát

Minh bạch dữ liệu để kiểm soát

06 Nov, 06:03 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã tiên phong đưa ra kế hoạch tổng kiểm kê tài sản công, tài sản kết cấu hạ tầng cho năm 2026 với những bước đi chủ động, bài bản và quyết liệt trong thực hiện.

Niềm vui và kỳ vọng!

Niềm vui và kỳ vọng!

05 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Dự thảo Nghị định về chính sách tiền lương và phụ cấp đặc thù cho nhà giáo do Bộ GD&ĐT đề xuất đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Theo dự thảo, giáo viên mầm non công lập được hưởng hệ số 1,25; giáo viên phổ thông 1,15; giáo viên dạy học sinh khuyết tật, hòa nhập hoặc trường nội trú có hệ số 1,2 - 1,3.

Thêm một lời khẳng định

Thêm một lời khẳng định

04 Nov, 05:46 AM

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội vừa thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn TP; tiến hành kiểm tra đột xuất tại 126 phường, xã từ nay đến 15/12/2025.

Mắt xích quan trọng để kiến tạo Hà Nội

Mắt xích quan trọng để kiến tạo Hà Nội

03 Nov, 07:03 AM

Kinhtedothi - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII đã xác định mục tiêu chiến lược: Đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành đô thị Văn hiến – Văn minh – Hiện đại, có sức cạnh tranh cao và đóng vai trò trung tâm, động lực phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng.

Khi lệch chuẩn núp bóng sáng tạo

Khi lệch chuẩn núp bóng sáng tạo

30 Oct, 05:00 AM

Kinhtedothi - Dư luận lại ồn ào khi TP Hồ Chí Minh có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình trạng một số ca sĩ trẻ sáng tác, biểu diễn và lan tỏa trên mạng xã hội những ca khúc có ngôn ngữ cẩu thả, phản cảm, dung tục.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ