Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đưa vào khai thác thêm 33km cao tốc Bến Lức - Long Thành trước 30/4

Kinhtedothi - VEC cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án lớn, trong đó, hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn tuyến phía Tây và phía Đông cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 30/4/2025...

Sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ giai đoạn 2024 - 2026, Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án lớn, trong đó, hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn tuyến phía Tây và phía Đông cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 30/4/2025, thông xe toàn tuyến trong năm 2026.

Sau khi được tăng vốn điều lệ, VEC đã đủ điều kiện để huy động tối đa nguồn lực, kể cả các tổ chức tín dụng để thực hiện mở rộng các tuyến cao tốc hiện hữu, đầu tư các dự án mới và kinh doanh các dịch vụ gia tăng dọc tuyến bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Đối với các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh triển khai ngay sau khi tăng vốn, ông Phạm Hồng Quang - Tổng Giám đốc VEC cho biết, Tổng công ty đang tập trung mọi nguồn lực, dốc sức đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn tuyến phía Tây (Đoạn Km3+420÷Km21+739,5) và đoạn phía Đông (Đoạn Km35+900÷Km50+530) thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 30/4/2025; tiến tới thông xe toàn tuyến trong năm 2026.

Đẩy nhanh tiến độ đưa vào khai thác thêm 33km cao tốc Bến Lức - Long Thành trước ngày 30/4/2025.

Cùng với đó, tăng tốc hoàn thành các thủ tục điều chỉnh để triển khai, hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong năm nay.

Rốt ráo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa hư hỏng mặt đường và hệ thống an toàn giao thông, nâng cấp các tuyến cao tốc do Tổng công ty làm chủ đầu tư và quản lý, vận hành khai thác, gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Riêng tuyến Nội Bài - Lào Cai, các nhà thầu hiện đang tập trung nhân lực, vật lực để đồng loạt thi công 11 gói thầu sửa chữa vào cuối tháng 2 này.

“VEC đồng thời tích cực công tác chuẩn bị, dự kiến khởi công thực hiện đầu tư mở rộng Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai và Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong Quý IV/2025”, Tổng Giám đốc VEC nhấn mạnh.

Ngoài ra, VEC cũng đang nghiên cứu đầu tư đồng bộ, khẩn trương hoàn thiện các khu dịch vụ, trạm dừng nghỉ tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Bến Lức - Long Thành; trang bị hệ thống kiểm soát tải trọng phương tiện trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty làm chủ đầu tư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ