Việc đào đường để làm mới hoặc sửa chữa những công trình ngầm là cần thiết, nhưng nhiều đơn vị do làm ăn tắc trách, nên quá trình san lấp lại mặt bằng khiến nhiều tuyến đường trở nên lồi lõm. Việc này không những làm mất mỹ quan đô thị, mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Với phương tiện máy móc hiện nay, việc hoàn trả lại mặt bằng cho phố xá sau cải tạo công trình là điều đơn giản. Vậy tại sao sau khi thi công công trình ngầm, mặt bằng đường phố vẫn nhếch nhác, gồ ghề? Không gì khác, chính là do các đơn vị thi công đã không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và thiếu sự giám sát của các cơ quan chuyên môn.
Thông qua báo Kinh tế & Đô thị, tôi thiết tha đề nghị ngành giao thông đô thị, cơ quan chức năng và Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội quan tâm xem xét, chỉ đạo các đơn vị thi công (sau khi đào đường), trả lại mặt bằng phẳng phiu, để sau mỗi lần đào lên, lấp xuống – đường phố Thủ đô không còn xuất hiện những “sống trâu”, "con lươn" và rãnh nước. Nếu làm tốt việc này, Thủ đô sẽ thêm phần khang trang và văn minh. Bạn bè quốc tế và người dân trong nước khi đến với Hà Nội sẽ cảm thấy an tâm và thoải mái khi tham gia giao thông.