Dừng tất cả các đường bay nội địa đi/đến các tỉnh phía Nam

Quý Nguyễn/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa chỉ đạo dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi/đến các tỉnh phía Nam để phòng, chống Covid-19.

Chiều 18/7, Cục Hàng không Việt Nam phát đi Văn bản số 3111/CHK-VTHK về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam. Văn bản được gửi tới các hãng hàng không Việt Nam.
Cụ thể, trong văn bản trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch tại một số địa phương để thực hiện mục tiêu kép và yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, TP phía Nam. Thời gian áp dụng từ 00h00 ngày 19/07/2021 đến hết ngày 01/8/2021 (14 ngày).
 Dừng tất cả đường bay chở khách đi/ đến các tỉnh phía Nam đang giãn cách xã hội. 
Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, những tỉnh, TP dừng đường bay nội địa chở khách đi, đến là những địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cà Mau (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang) trừ các đường bay nêu tại điểm 2 dưới đây khai thác ở tần suất tối thiểu.
Cục Hàng không Việt Nam cho phép các đường bay được khai thác tối thiểu gồm: Phú Quốc - Hà Nội với tần suất 1 chuyến/ngày, tàu bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7 Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.
Đường bay Cần Thơ - Hà Nội tần suất 1 chuyến/ngày, tàu bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7/2021, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác; Đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như nêu tại Văn bản số 2973/CHK-VTHK ngày 08/7/2021.
Đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như nêu tại văn bản số 2973/CHK-VTHK ngày 08/7/2021. Riêng các chuyến bay chở hàng không hạn chế.
Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, TP liên quan.
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa nêu tại điểm 2 bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, theo quy định tại Công điện số 08/CĐ-BGTVT ngày 08/7/2021 của Bộ GTVT về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 của ngành giao thông vận tải và các quy định cập nhật khác về phòng, chống Covid-19.
Cục Hàng không Việt Nam giao các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam giám sát việc thực hiện các yêu cẩu của Cục tại văn bản này đồng thời sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, TP phía Nam từ 00h00 ngày 19/07/2021 đến hết ngày 01/8/2021.
Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần