Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dừng triển khai dịch vụ thu phí check-in ưu tiên tại sân bay

Kinhtedothi - Đánh giá việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, Cục Hàng không Việt Nam ngay lập tức có văn bản yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng triển khai dịch vụ này.

Theo Cục Hàng không, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội. Nguyên nhân do việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này. 

Hành khách xếp hàng dài chờ check in tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đặng Loan

Mặt khác, dịch vụ làm thủ tục check-in thuộc dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất được quy định tại Nghị định 92/2016 của Chính phủ và Thông tư 29/2021 của Bộ Giao thông vận tải. Trường hợp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ hàng không, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không trước khi triển khai thực hiện.

Vì vậy, Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí. Các cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Vừa qua, một số hãng hàng không đã triển khai dịch vụ "ưu tiên làm thủ tục nhanh" với giá 100.000 đồng/khách/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/khách/chặng bay quốc tế (chưa bao gồm thuế GTGT).

Theo giới thiệu của một số hãng hàng không, với dịch vụ này, hành khách sẽ được ưu tiên làm thủ tục nhanh, không phải chờ đợi lâu, không lo trễ giờ bay tại quầy làm thủ tục; ưu tiên lối đi riêng ra cửa khởi hành cùng khách hàng thương gia, khách VIP…

Dù được nhìn nhận cho khách hàng thêm sự lựa chọn, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của hành khách, dịch vụ này vẫn gây tranh cãi, bởi nhiều ý kiến cho rằng có sự phân biệt, tạo sự bất bình đẳng với các hành khách khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

09 May, 05:48 PM

Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này. 

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

Hải Phòng: phân luồng giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng

08 May, 03:31 PM

Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng vừa có thông báo về việc cấm toàn bộ phương tiện và người đi bộ tại một số tuyến đường để phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng và chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng năm 2025. Thời gian thực hiện từ 14-23 giờ các ngày 11 và 13/5/2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ