Đường Đê La Thành ùn tắc do ý thức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, vào giờ cao điểm, đường Đê La Thành, đặc biệt là đoạn từ nút Cầu Giấy đến điểm giao cắt với đường Nguyễn Chí Thanh luôn rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài những bất cập của hạ tầng như lòng đường chật hẹp, đường không có vỉa hè… thì ý thức kém của người tham gia giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên.
Đường Đê La Thành ùn tắc do ý thức - Ảnh 1
Tại đây, mỗi khi tuyến đường chớm có hiện tượng ùn ứ, thay vì di chuyển theo đúng làn đường, kiên nhẫn chờ đợi… thì nhiều phương tiện (cả ô tô và xe máy) lại cố tình len lỏi, di chuyển tràn sang làn đường hướng ngược lại, gây cản trở giao thông. Chưa hết, cũng trên tuyến đường này tại khu vực đường vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi T.Ư thường xuyên xuất hiện những chiếc xe taxi dừng đỗ, chạy với độ “rùa” để bắt khách khiến tuyến đường vốn đã nhỏ càng trở lên chật hẹp.

Do đó để đảm bảo trật tự, tránh UTGT trên tuyến người điều khiển phương tiện khi di chuyển qua đây cần tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, tránh làm tăng áp lực giao thông. Cùng với đó, đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần