Đường sắt Bắc - Nam bị phong tỏa vì phát hiện bom sát đường ray

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực phát hiện bom nằm sát đường ray xe lửa Bắc – Nam, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Một quả bom được phát hiện ngay cạnh đường sắt (Ảnh: Kỳ Nam).
Tối 4/6, tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xác nhận, tuyến đường sắt Bắc - Nam tại khu gian Kim Lũ - Đồng Lê, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình vừa được phong tỏa do phát hiện có bom nằm ngay sát đường ray tàu chạy.
Thông tin thêm về sự việc, đại diện VNR cho biết, vào khoảng 16 giờ ngày 4/6, đơn vị thi công đường sắt thuộc dự án 7.000 tỷ đồng của ngành đường sắt đang thực hiện nhiệm vụ tại khu gian Kim Lũ - Đồng Lê thì phát hiện có bom.
Quả bom được xác định nằm dưới độ sâu 1m so với mặt đất và ở ngay vị trí cách đường ray tàu chạy chỉ khoảng 1m. Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngay lập tức đơn vị thi công đã báo cáo với các cơ quan cấp trên về sự có mặt của quả bom. VNR ngay sau đó cũng quyết định dừng chạy tàu qua khu vực để báo các cơ quan chức năng xử lý.
Ga Kim Lũ, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Lê Thanh).
Việc dừng tàu chạy để xử lý vấn đề liên quan đến quả bom đã khiến đường sắt Bắc - Nam bị ùn tắc. Theo thông tin từ VNR, có 2 đoàn tàu khách Thống nhất SE7, SE8 dừng chờ thông đường tại các ga Kim Lũ, Đồng Lê. Ngoài ra, còn nhiều đoàn tàu hàng cũng phải dừng chờ ở các ga dọc đường.
Trước tình hình trên, VNR đã thuê sẵn xe khách vào các ga Kim Lũ và Đồng Lê phòng trường hợp nếu việc xử lý sự cố liên quan đến quả bom mất nhiều thời gian, hành khách sẽ được chuyển tải bằng xe khách giữa 2 tàu SE7 và SE8 qua khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần