Kinhtedothi - Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt triển khai bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng nhằm tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách thường xuyên đi lại bằng tàu hỏa trên tuyến này.
Đường sắt bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng.
Cụ thể, từ tháng 10/2022, hành khách sẽ có thể mua vé tháng đi các đôi tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8 và các đoàn tàu chạy tăng cường vào các dịp lễ tết trên tuyến.
Hành khách mua vé tháng sẽ không hạn chế lượt đi tàu trong 1 tháng, được sử dụng mọi loại chỗ trên đoàn tàu, gồm cả toa chất lượng cao.
Về giá vé, loại vé 550.000 đồng/vé/tháng áp dụng cho ga đi là ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Cẩm Giàng, Hải Dương và ngược lại. Loại vé 800.000 đồng/vé/tháng áp dụng cho ga đi là ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Phú Thái, Thượng Lý, Hải Phòng và ngược lại.
Vé đã mua không được đổi, trả vé; Không áp dụng cùng lúc với các chương trình khuyến mại khác. Hành khách khi mua vé tàu tháng cần xuất trình CCCD/Hộ chiếu.
Hiện trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, đường sắt đang tổ chức chạy hàng ngày 4 đôi tàu khách HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8. Tàu dừng đón trả khách tại các ga: Hải Phòng, Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng, Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội; nhận vận chuyển xe máy theo tàu.
Trước đó, đường sắt đưa vào phục vụ toa xe chất lượng cao trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Đây là toa số 1 trên các đoàn tàu. Hành khách mua vé, sử dụng chỗ trên toa chất lượng cao sẽ được truy cập wifi miễn phí trong suốt hành trình; Mỗi vé tàu, hành khách sẽ được phục vụ 1 chai nước suối và 1 khăn ướt.
Kinhtedothi - “Không thể phát triển đường sắt được, nếu chúng ta không tiến hành một cuộc “đại phẫu”, trong đó phải xác định rõ vai trò của nhà nước trong việc quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng và dịch vụ vận tải” - TS Nguyễn Văn Quảng, nguyên giảng viên Đại học GTVT khẳng định.
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có Văn bản số 9630/BGTVT-KCHT Trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về quy định cho phép người dân làm đường dân sinh đoạn đường qua đường sắt để đảm bảo ATGT.
Kinhtedothi - “Tôi cám ơn báo Kinh tế & Đô thị đã có loạt bài về đường sắt. Những băn khoăn, trăn trở của ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu đã chạm vào cảm xúc của người lao động đường sắt và cá nhân tôi”- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh chia sẻ.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 259/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2025.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.