Kinhtedothi - Tính đến ngày 15/8, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã vận hành và vận chuyển 5.040.659 lượt hành khách. Dự kiến thời gian tới, lượng hành khách sẽ tăng khoảng 15 – 20%.
Tính đến ngày 15/8, sau 10 tháng hoạt động, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã vận hành 283 ngày an toàn, vận chuyển 5.040.659 lượt hành khách.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Chính phủ, Bộ GTVT lựa chọn thí điểm đầu tư sớm nhằm giải quyết tình trạng giao thông gia tăng nhanh chóng tại khu vực phía Tây của Hà Nội, đồng thời, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của toàn thành phố. Bộ GTVT đã nghiệm thu hoàn thành Dự án đảm bảo tuân thủ đúng quy định và Hội đồng kiểm tra nhà nước đã chấp thuận kết quả nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao dự án đưa vào khai thác.
Trao đổi với PV, Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hà Nội Metro cho biết, sau hơn 2 tháng metro Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác, đến nay tuyến vận hành ổn định, các chuyến tàu đảm bảo an toàn, đúng giờ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.
“Tính đến ngày 15/8, sau 10 tháng hoạt động, đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã vận hành 283 ngày an toàn, vận chuyển 5.040.659 lượt hành khách” - ông Vũ Hồng Trường thông tin.
Theo vị Tổng Giám đốc này, nhiều hành khách đã tin tưởng và có thói quen sử dụng đường sắt Cát Linh – Hà Đông làm phương tiện đi lại chính. Dự báo ít ngày nữa, khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học lượng hành khách đi tàu sẽ tăng 15 – 20%.
Kinhtedothi - Sau khi doanh thu đường sắt Cát Linh – Hà Đông năm 2021 được cộng thêm trợ giá theo đặt hàng của Thành phố, không chỉ bù đắp phần thiết hụt do doanh thu không đảm bảo chi phí mà sẽ có lãi định mức theo quy định.
Kinhtedothi - Để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cho người dân đưa xe đạp gấp lên tàu.
Kinhtedothi - Sau hơn nửa năm vận hành, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã thực sự chiếm được lòng tin của người dân Thủ đô, phát huy lợi thế của loại hình vận tải công cộng hiện đại, ưu việt.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.
Kinhtedothi - Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức kỳ sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B cho 202 học viên tại Trung tâm sát hạch lái xe thuộc trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột).
Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, đến năm 2030, sân bay này sẽ có công suất 5 triệu hành khách/năm và sẽ nâng lên 7 triệu hành khách vào năm 2050.