Tăng cường ca trực, nâng cấp hệ thống điện
Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế Hà Nội ghi nhận sự phục hồi rõ rệt khi tổng sản phẩm trên địa bàn TP tăng 7,37% (con số này của cả năm 2016 là 8,2%, cao nhất trong 6 năm qua). Những ngành có mức tiêu thụ điện năng lớn như dịch vụ, công nghiệp – xây dựng cũng ghi nhận mức tăng trưởng thứ tự là 7,42% và 7,55%.
Bên cạnh đó, ngoài việc bảo đảm cấp điện cho các sự kiện lớn của Thủ đô và cả nước như các ngành lễ, kỷ niệm lớn, đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân, phục vụ thi tuyển sinh vào lớp 10, tốt nghiệp PTTH năm 2017... trong những ngày đầu tháng 6 mức sản lượng và công suất điện cũng tăng vọt khi đợt nắng nóng lịch sử trong 45 năm trở lại đây kéo dài trong nhiều ngày. Theo ghi nhận của EVN HANOI, đỉnh điểm những ngày nắng nóng trong tháng 6 vừa qua (với nhiệt độ có thời điểm lên tới 420C) sản lượng điện đã tăng 14% so với cùng kỳ và sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax) đạt 79,136 trkWh (ngày 5/6) vượt ngưỡng Apmax của 2016; Công suất cực đại (Pmax) có thời điểm lên tới: 3.900MW. Tuy nhiên, sau đó có những ngày mức Apmax giảm mạnh chỉ còn khoảng 65% (so với ngày 5/6), đây thực sự là một thử thách lớn đối với công tác cung ứng điện và đầu tư xây dựng hệ thống bảo đảm cấp điện chất lượng, an toàn trên địa bàn Hà Nội khi mà mức biến động phụ tải theo thời tiết quá lớn.
Mặc dù vậy, trong 6 tháng đầu năm 2017, EVN HANOI đã chủ động kế hoạch đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, khởi công 11 công trình lưới điện và hoàn thành đóng điện 13 công trình, hạng mục công trình với năng lực tăng thêm: 584MVA và 55km dây dẫn. Đến hết tháng 6/2017, toàn Tổng công ty đưa vào vận hành 179 công trình lưới điện trung, hạ thế...; Thi công xong và đã đóng điện vào lưới điện sau hạ ngầm: 14 tuyến phố. Ngoài ra, một số dự án bảo đảm cấp điện khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
Trong quá trình vận hành, EVN HANOI cũng đã bảo đảm 43.830 ca trực, trong đó riêng đợt nắng nóng đầu tháng 6 đã huy động trực tăng cường 10.659 ca, vận hành, sửa chữa, cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng khi xảy ra sự cố về điện.
Đa dạng các dịch vụ khách hàng
Đi cùng với việc bảo đảm cấp điện, EVN HANOI tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng (đến nay tổng số khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn SMS là 1.587.938 khách hàng); Tiếp tục vận hành dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088; Triển khai thực hiện gửi thông báo tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử, theo đó tổng số thư điện tử hợp lệ trên hệ thống là 13.283 địa chỉ email của khách hàng. Hệ thống gửi thư tự động gửi Thông tin tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử đã thực hiện 10.954 email. Tổng công ty cũng tiếp tục áp dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (EVNHANOI CSKH)…
Việc thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới được triển khai đa dạng hóa với nhiều hình thức. Theo đó khách hàng đăng ký mua điện có thể lựa chọn các hình thức để thanh toán chi phí cấp điện như: Thanh toán qua 12 tổ chức ngân hàng đã ký hợp tác với EVN HANOI; Nhân viên khảo sát cấp điện thu chi phí cấp điện mới khi khách hàng có nhu cầu thanh toán; Nộp tiền tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được thông báo thanh toán chi phí cấp điện mới qua email hoặc chủ động tra cứu trên trang Web Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN HANOI CSKH và chủ động truy vấn tin nhắn MO. Đặc biệt khi thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới, khách hàng chỉ cần cung cấp mã yêu cầu cấp điện mới. Khách hàng được miễn phí toàn bộ các giao dịch nộp tiền với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.
Mở rộng và đa dạng hóa hình thức thanh toán: Tổ chức làm việc giữa EVN HANOI với 17 ngân hàng/tổ chức trung gian đã ký hợp đồng hợp tác. Các ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua internet, mobile banking hoặc khách hàng có thể đến thanh toán trực tiếp tại 892 quầy giao dịch của các ngân hàng, 1.862 điểm thu tiền trên địa bàn TP.
Trong thời gian tới, EVN HANOI cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán giúp khách hàng thuận tiện và có thể thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi; Triển khai 32 dịch vụ về điện theo hướng dịch vụ trực tuyến cấp độ 1, 2, 3 và 4 giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia sử dụng dịch vụ và cập nhật tiến độ thực hiện dịch vụ.