EVN sẽ không được đầu tư vào nhiều lĩnh vực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - EVN không được góp vốn, phát hành trái phiếu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản; không được góp vốn, mua cổ phần tại ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư mạo hiểm....

Theo Dự thảo Nghị định ban hành quy chế quản lý tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN không được góp vốn, phát hành trái phiếu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản; không được góp vốn, mua cổ phần tại ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ đầu tư chứng khoán hoặc công ty đầu tư chứng khoán, trừ những trường hợp đặc biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

EVN được quyền huy động vốn của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định dưới các hình thức, như: Phát hành trái phiếu, tín phiếu, kỳ phiếu... và được quyền sử dụng vốn của EVN để đầu tư ra ngoài các ngành nghề kinh doanh được quy định trong điều lệ tổ chức hoạt động của EVN, nhưng đảm bảo nguyên tắc có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, tăng thu nhập và không làm thay đổi mục tiêu hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần