Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyển đổi số toàn diện mang tiện ích tới khách hàng

EVNSPC nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Kinhtedothi - Những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có những bước đi đúng và trúng trên lộ trình chuyển đổi số, mang lại hiệu quả cao trong quản trị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh và đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

 Kết nối liên thông trên không gian số

Có thể khẳng định rằng, việc ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công nghệ số toàn diện trong mọi hoạt động và ở tất cả các cấp đã làm thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp của EVNSPC. Hiện nay, tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị thành viên, toàn thể lãnh đạo và CBCNV đã chủ động ứng dụng công nghệ mới, thay đổi phương pháp làm việc phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, bước đầu xây dựng được văn hóa khai thác dữ liệu, điều hành sản xuất kinh doanh dựa trên các nguồn cung cấp và phân tích thông tin từ các hệ thống phần mềm. Người lao động trực tiếp đã dần thích nghi được với các ứng dụng số, ứng dụng hiện trường trong thực hiện nhiệm vụ…

EVNSPC nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024

 Điển hình, hệ thống văn phòng số D-Office cho phép trình ký, phát hành 100% văn bản đi và tiếp nhận văn bản đến (trừ văn bản mật), lập hồ sơ điện tử… hoàn toàn trên không gian mạng. EVNSPC cũng đã trang bị chữ ký số cho 100% CBCNV có chức trách để thực thi công tác nghiệp vụ hàng ngày. Với hệ thống này, lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên, CBCNV có thể xử lý, giải quyết công việc mọi lúc, mọi nơi mà không cần trình kí trực tiếp (trừ những văn bản theo quy định), qua đó giúp công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện kịp thời, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

Đặc biệt, EVNSPC cũng đã kết nối liên thông trục hệ thống văn bản điện tử nội bộ với trục liên thông văn bản Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và sẵn sàng hạ tầng để kết nối với UBND các tỉnh thành phố phía Nam theo kế hoạch, đảm bảo an toàn, bảo mật; hoàn thành kết nối kỹ thuật tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân với Cơ sở dữ liệu Quốc gia cho 21 Công ty Điện lực thành viên; tổ chức thiết lập hạ tầng CNTT để kết nối tới nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia cho các tỉnh Long An, Đồng Nai,… và cho các địa phương khác khi có nhu cầu; kết nối với tổng cục thuế và trên 30 ngân hàng/ tổ chức thanh toán để triển khai Dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt. 

EVNSPC theo dõi vận hành hệ thống lưới điện tại Trung tâm điều khiển xa - Ảnh: Minh Tâm

  Việc ứng dụng hội nghị truyền hình trong hội họp trên các nền tảng Polycom, Zoom, MS Team, EVNSPC đã mang lại hiệu quả cao trong tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động. Riêng 7 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty đã tổ chức thành công 411 phiên họp, hội thảo, đào tạo theo hình thức trực tuyến, chiếm trên 72% số cuộc họp được tổ chức.

Tổng công ty cũng đã hoàn tất tin học hoá toàn bộ 14 quy trình của các lĩnh vực An toàn; Kỹ thuật, Tổng hợp, Kiểm tra giám sát, Pháp chế, Kế hoạch, Đầu tư. Triển khai ứng dụng CNTT trong quản trị tài chính hiện đại; đưa Hệ thống thông tin quản trị EVNSPC Tableau-BI vào hoạt động, giúp các cấp lãnh đạo có công cụ giám sát thường xuyên những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, để từ đó có sự chỉ đạo, điều hành kịp thời.

Chuyển đổi số cũng mang lại hiệu quả cao trong công tác Quản lý kỹ thuật, An toàn, Đầu tư xây dựng, Kinh doanh và dịch vụ khách hàng… thông qua phần mềm PMIS, IMIS, CMIS…; đạt các kết quả bước đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI như: Giám sát lưới điện 110kV bằng thiết bị bay không người lái; Ứng dụng công nghệ số như AI, camera thông minh nhận diện hình ảnh để giám sát chất lượng thi công của nhà thầu, an toàn lao động trên các công trình...

Theo EVNSPC, tính đến tháng 9/2024, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ khung thuộc 06 lĩnh vực trọng tâm: Sản xuất; Kinh doanh Dịch vụ khách hàng; Đầu tư xây dựng; Hạ tầng số Viễn thông và công nghệ thông tin cùng với các kết quả bước đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ khách hàng sử dụng điện và quản trị điều hành ngày càng hoàn thiện hơn.

Mang lợi ích đến khách hàng

Việc chuyển đổi số toàn diện trên tất cả lĩnh vực hoạt động và ở tất cả các cấp của EVNSPC không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. 

Hiện nay, EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên hệ thống đa kênh, đa nền tảng như: Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công các tỉnh, thành phố, webstie Evnspc.vn, App CSKH EVNSPC, Zalo; kết nối với 30 ngân hàng/ tổ chức thanh toán để triển khai Dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt… Theo đó, khách hàng sử dụng điện ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam dễ dàng tiếp cận, thực hiện các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, một cách nhanh chóng thông qua điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, không cần phải đến trực tiếp các điện lực làm việc như trước đây, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn.

Nhân viên TTCSKH hướng dẫn khách tham quan trải nghiệm App CSKH EVNSPC - Ảnh: Đức Tuân

  Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 và tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử của Tổng công ty đạt 100%.

Đặc biệt, APP CSKH EVNSPC với các tính năng nổi bật như: Thanh toán tiền điện trực tuyến chỉ với 1 cú “chạm”; Tra cứu hóa đơn, tiền điện chưa thanh toán, lịch ghi chỉ số điện, sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày; Đăng ký cấp điện; tính năng gọi điện thoại miễn phí trên App CSKH;… đã và đang được đông đảo khách hàng sử dụng điện quan tâm, cài đặt để theo dõi, tiếp cận các dịch vụ điện. Tính đến tháng 9/2024, có 4,57 triệu khách hàng sử dụng điện cài đặt và sử dụng App CSKH hoặc quan tâm Zalo OA của EVNSPC.

EVNSPC cũng đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot tích hợp trên web/App CSKH. Luỹ kế đến 9 tháng đầu năm 2024, có 481.149 lượt truy cập của khách hàng được Chatbot trả lời tự động, tăng 320,96% so với cùng kỳ năm 2023.

 

Ngày 05/10/2024, “Phần mềm tính toán tổn thất điện năng theo ngày cho các đơn vị trực thuộc” của EVNSPC đã đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024. Trước đó, ngày 24/9/2024 tại thành phố Cần Thơ, EVNSPC cũng tham gia Gian hàng trưng bày, giới thiệu một số tính năng mới của Ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH) tại Hội thảo An toàn thông tin trong Chuyển đổi số để khách tham quan trãi nghiệm thực tế. 

245 kỹ sư và công nhân EVNNPC đến  Quảng Ninh khắc phục bão

245 kỹ sư và công nhân EVNNPC đến  Quảng Ninh khắc phục bão

Sau kiểm tra liên ngành, EVN lỗ gần 22.000 tỷ đồng

Sau kiểm tra liên ngành, EVN lỗ gần 22.000 tỷ đồng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ