FAO vinh danh 13 quốc gia trong cuộc chiến chống đói nghèo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/12, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) ra báo cáo đánh giá cao...

Kinhtedothi - Ngày 1/12, Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) ra báo cáo đánh giá cao việc vừa có thêm 13 quốc gia hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nạn đói, một trong những mục tiêu quan trọng trong Các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) do Liên hợp quốc đề ra.

Phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc dẫn báo cáo của FAO cho biết 13 quốc gia được vinh danh trong cuộc chiến chống đói nghèo trên phạm vi toàn cầu lần này gồm Brazil, Cameroon, Ethiopia, Gabon, Gambia, Iran, Kiribati, Malaysia, Mauritania, Mauritius, Mexico, Philippines và Uruguay.

 
Trẻ em Afghanistan đẩy xe đi bán rau ở thủ đô Kabul. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trẻ em Afghanistan đẩy xe đi bán rau ở thủ đô Kabul. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phát biểu trong lễ vinh danh các quốc gia trên, Tổng Giám đốc FAO José Graziano da Silva đánh giá cao việc các nước trên đã vượt qua những khó khăn trong cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu cũng như những biến động chính trị tại nhiều nơi trên thế giới, huy động tối đa mọi nguồn lực của đất nước vào cuộc chiến chống đói nghèo để đạt được những thành công ngoạn mục.

Nhân dịp này, ông José Graziano da Silva bày tỏ sự trân trọng đối với những thành công mà nhân loại đã đạt được trong việc nâng cao đời sống con người, song cũng nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi người, mỗi quốc gia trước thực tế trên thế giới hiện vẫn còn 805 triệu người đang bị thiếu ăn.

Ông kêu gọi các nước tăng cường mọi nỗ lực, mọi tiềm năng cho cuộc chiến chống đói nghèo.

Theo Tổng Giám đốc FAO, để thành công trong cuộc chiến chống giặc đói trên phạm vi toàn cầu, các quốc gia cần tập trung cải thiện chất lượng và tính hiệu quả của hệ thống lương thực-thực phẩm, tập trung và đầu tư thỏa đáng cho nông nghiệp, nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho giới nhà nông và cải tiến khoa học-kỹ thuật nông nghiệp cả trong sản xuất, bảo quản, tiêu thụ và chế biến.

Tổng Giám đốc FAO cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có 63 nước đang phát triển hoàn thành mục tiêu chống đói nghèo trong số MDGs và hy vọng sang năm sẽ có thêm 6 nước nữa được vinh danh trong việc thực hiện mục tiêu đầy tính nhân văn này. MDGs của Liên hợp quốc đặt ra đến năm 2015, thế giới sẽ giảm 50% số người đói nghèo.