Fashion Voyage No.5 do Sun Group và Sun Property tài trợ độc quyền diễn ra đầu tháng 4/2023. Chương trình gây sửng sốt bởi những sàn diễn độc đáo “có một không hai”, góp phần mang đến chuyến du hành thời trang giàu cảm xúc, làm say lòng giới mộ điệu, lan tỏa thông điệp “Làm đẹp những vùng đất” mà Sun Group dày công theo đuổi.
Vũ trụ thời trang huyền bí
"Để không bị thay thế, bạn phải trở nên thật khác biệt", câu nói của huyền thoại Coco Chanel không chỉ truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trong làng thời trang khắc nghiệt, mà giờ đây còn dẫn dắt một cuộc cách mạng về sàn runway.
Từ tu viện Westminster Abbey tới những bãi cát vàng của sa mạc Gobi, danh sách những sàn runway khác biệt của lịch sử ngành thời trang ngày càng được nối dài. Tại Việt Nam, xu hướng đó đã được khởi xướng bởi chính Fashion Voyage – show thời trang đình đám do đạo diễn Long Kan và Sun Group đồng hành tổ chức với mục tiêu thúc đẩy, tôn vinh sáng tạo của các nhà thiết kế và quảng bá những điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt.
Năm 2023, thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) tiếp tục là điểm đến được chọn lựa cho Fashion Voyage No.5 sau hai năm vắng bóng. Tại lần trở lại này, giới mộ điệu đều bất ngờ và kinh ngạc trước sự đổi thay của Thị trấn Hoàng Hôn khi những mảnh ghép cuối cùng đã hoàn thiện và chuẩn bị được đưa vào vận hành chính thức.
Ngày 7/4, bộ sưu tập (BST) CTP No.2 của nhà thiết kế (NTK) Chung Thanh Phong được trình diễn tại sân khấu Kiss The Stars. Sân khấu vốn được dành cho màn trình diễn ánh sáng, âm thanh cùng công nghệ đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á - Kiss The Stars, giờ đây trở thành “chiếc đĩa bay” khổng lồ đón những màn sải bước của các người mẫu hàng đầu, chắp cánh cho các thiết kế mang phong cách futuristic (vị lai) của Chung Thanh Phong.
Từ ý tưởng sáng tạo BST đến kiến trúc và công nghệ sử dụng tại sân khấu, NTK đầy cá tính thừa nhận Kiss The Stars và CTP No.2 như thể sinh ra để dành cho nhau. Và màn kết hợp hoàn hảo đó đã biến show trình diễn số 1 của Fashion Voyage trở thành cú nổ mạnh mẽ trên truyền thông, nhận về sự ngỡ ngàng và thán phục cho một show thời trang.
Thậm chí, “Đây có phải là Việt Nam không?” - những người bạn quốc tế của nữ người mẫu, MC xinh đẹp Thanh Thanh Huyền đã phải thốt lên như vậy khi ngắm nhìn sân khấu thời trang độc đáo này tại Fashion Voyage 5.
“Khi Huyền đăng tải hình ảnh show diễn lên mạng xã hội, những người bạn nước ngoài của Huyền hỏi rằng đây có phải là Việt Nam, có phải Phú Quốc không. Huyền rất tự hào có thể giới thiệu hình ảnh của Việt Nam đến thế giới. Khi mà Thanh Huyền tới đây, Huyền choáng ngợp không tin vào mắt mình, đây là show giải trí công nghệ kết hợp nghệ thuật rất đỉnh cao , đây là điểm sáng giúp phú quốc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trong tương lai”, MC Thanh Thanh Huyền chia sẻ.
Chìm đắm trong “Giấc mơ Ý”
Sau đêm diễn đầu tiên, ngày 8/4, Fashion Voyage số 5 lại đem đến một trong những sàn catwalk lãng mạn bậc nhất lịch sử ngành thời trang. Các bộ sưu tập tại show diễn trên Cầu Hôn thuộc về hai nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn và Calla Phương Linh.
Sự kết nối giữa văn hóa Việt - Ý, giữa mộc mạc, duyên dáng và khác biệt, trẻ trung, được thể hiện rõ nét trong bộ sưu tập áo dài “Ới a ơi à” của “người đàn bà gấm” Thủy Nguyễn. Trong khi bộ sưu tập váy cưới cao cấp “La Rosa Brilla” của Calla Phương Linh mang đến đoạn kết hạnh phúc trên Cầu Hôn.
Khoảnh khắc các “cô dâu” xinh đẹp khoác lên mình chiếc váy tinh khôi, lãng mạn và bay bổng trong ráng chiều tuyệt mỹ, vang vọng phía xa tiếng thời gian của tháp đồng hồ, khung cảnh Cầu Hôn và Thị trấn Hoàng Hôn hiện lên mê hoặc như “giấc mơ Ý” say đắm giữa bờ Tây Nam đảo ngọc.
Thời trang và kiến trúc Ý vốn là những biểu tượng, với Fashion Voyage số 5 tại Thị trấn Hoàng Hôn, văn hóa Ý cũng đã được thổi hồn vào những bộ sưu tập, thiết kế thời trang và đặc biệt là tại Cầu Hôn.
Được Tập đoàn Sun Group kiến tạo và chuẩn bị đón khách trong năm nay, Cầu Hôn do KTS Ý lừng danh Marco Casamonti thiết kế, lấy ý tưởng từ tác phẩm “The Creation of The Adam” của danh họa Michelangelo, mô tả khoảnh khắc trước khi Chúa trời trao sự sống cho Adam. Với màn giới thiệu hình ảnh trước công chúng tại Fashion Voyage số 5, không khó để tin rằng, Cầu Hôn sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến của tình yêu, của những khoảnh khắc đời người, hấp dẫn lượng du khách khổng lồ trong tương lai.
Nếu giới mộ điệu từng say mê những vòm cửa cong, vệt nắng loang dài những bức tường theming giả cổ, tái hiện một miền Địa Trung Hải cổ kính tại sân khấu Sun Premier Village Primavera trong Fashion Voyage 3, thì với Fashion Voyage 5 là sự choáng ngợp, trầm trồ và vô vàn cảm xúc cho hai “kiệt tác” biểu tượng Cầu Hôn và Kiss The Stars Show.
Có thể nói, các công trình kiến trúc nghệ thuật, các sự kiện lễ hội liên tục được đầu tư, tổ chức giúp Thị trấn Hoàng Hôn xứng danh điểm du lịch mới của thế giới, thị trấn của tình yêu, nghệ thuật, giao thoa văn hóa.
Ba bộ sưu tập, 2 sàn diễn đỉnh cao, 1 điểm đến ngày càng xứng danh là điểm đến của nghệ thuật và sáng tạo. Tất cả đã minh chứng cho tâm huyết “làm đẹp những vùng đất” của Sun Group tại Phú Quốc.
Tại Phú Quốc, bên cạnh Sunset Town và hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tỷ đô, Sun Group đang tiếp tục phát triển những điểm đến mới như tại Bãi Sao, nơi được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương của đảo Ngọc”.
Tại đây, Sun Group tiên phong kiến tạo Makaio Park - công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm phát triển theo mô hình RD&E+ mang tinh thần Hawaii đáp ứng đầy đủ các chức năng mua sắm, ẩm thực, giải trí tương tác và nghỉ dưỡng.
Công viên chủ đề “all-in-one” được phát triển trên quy mô 7.2ha, lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển đa dạng của Phú Quốc và hài hòa với vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Sao. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ nâng tầm điểm đến Bãi Sao trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam và quốc tế, sau sự thành công của Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc.