Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Forbes Việt Nam công bố top 40 thương hiệu DN giá trị nhất

Kinhtedothi - Tạp chí Forbes Việt Nam vừa phát hành bảng xếp hạng 40 DN có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.
VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh
VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh
Bảng xếp hạng này được chọn lọc và đưa ra từ danh sách 300 DN tiêu biểu. Trong số này, các DN có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các DN không công khai báo cáo kết quả tài chính đều đã bị loại trừ.

Với việc chiếm tới 70% số doanh nghiệp, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo hoàn toàn trong danh sách. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%.

Đáng chú ý, nhóm công nghệ và viễn thông chỉ có 3 đại diện duy nhất là VNG, Viettel và FPT. Đây là điều khá ngược với xu thế chung của làng công nghệ thế giới. Trong danh sách này, VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh với giá trị thương hiệu 35,5 triệu USD.

Trong tổng số 40 doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng, Vinamilk đứng ở vị trí dẫn đầu với giá trị ước tính 1,52 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ 2 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị 752 triệu USD. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Vingroup giá trị 279 triệu USD, Sabeco 247 triệu USD, FPT 171 triệu USD, Vietinbank 147 triệu USD, Vietcombank 135 triệu USD, Masan Group 126 triệu USD, BIDV 125 triệu USD, Việt Nam Arilines 78 triệu USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Định hình bản sắc doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Định hình bản sắc doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

25 Jun, 06:53 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI), văn hoá doanh nghiệp (DN) không chỉ còn là “nét riêng” hay “giá trị truyền thống”, mà trở thành một hệ sinh thái mềm dẻo, nơi con người, công nghệ, dữ liệu và đạo đức cùng nhau định hình bản sắc tổ chức.

Nhà máy đèn Bờ Hồ - ký ức lịch sử, sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình ngành điện Thủ đô

Nhà máy đèn Bờ Hồ - ký ức lịch sử, sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình ngành điện Thủ đô

25 Jun, 06:09 PM

Kinhtedothi- Ngày 5/1/1895, người dân Hà Nội lần đầu tiên chứng kiến ánh sáng điện khi thực dân Pháp cho chạy thử máy phát điện tại Nhà máy Đèn Bờ Hồ. Vệt sáng chiếu thẳng lên bầu trời đêm không chỉ khiến dân chúng kinh ngạc mà còn mở ra kỷ nguyên của ánh sáng giữa lòng Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhưng vệt sáng ấy, trong gần 60 năm dưới ách đô hộ, chỉ phục vụ cho một số ít người Pháp và tầng lớp thượng lưu.

Sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - VNPT

Sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - VNPT

25 Jun, 05:58 PM

Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 186/NQ-CP ngày 25/6/2025 sáp nhập Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, Tổng công ty Truyền thông vào Công ty Mẹ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT).

Công ty CP Phân bón Bình Điền đẩy mạnh dự án canh tác lúa giảm phát thải vùng ĐBSCL

Công ty CP Phân bón Bình Điền đẩy mạnh dự án canh tác lúa giảm phát thải vùng ĐBSCL

25 Jun, 12:43 PM

Vào ngày 7/6/2025, tại Hợp tác xã Nông nghiệp 1/5, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp cùng Trung tâm Giống Nông nghiệp và Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội thảo khởi động dự án "Xây dựng mô hình canh tác lúa giảm phát thải phục vụ phát triển bền vững vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)". Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc triển khai dự án tại Sóc Trăng đồng thời hoàn thiện bức tranh toàn cảnh cho vụ Hè Thu 2025 trên toàn khu vực ĐBSCL.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ