Gần 1.000 tác phẩm dự thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh năm 2018”

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/12, báo Hànộimới phối hợp cùng Sở VH&TT Hà Nội tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018”.

 Tổng Biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long (ngoài cùng bên phải) giới thiệu với các khách mời về tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi.

Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch tuyên truyền Chương trình 04-Ctr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hoá - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020” năm 2018, trong đó có nội dung quan trọng liên quan đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền 2 bộ Quy tắc ứng xử đã được thành phố Hà Nội ban hành gồm: “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Tại Lễ trao giải, Tổng Biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, với chủ đề tương đối khó, xoay quanh nội dung của Chương trình 04-Ctr/TU, đặc biệt tập trung vào nội dung 2 bộ Quy tắc ứng xử của Hà Nội, nhưng sau hơn 5 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi (19/5/2018), Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ của hơn 150 tay máy chuyên và không chuyên.
Họ là những nhà báo, phóng viên, những cán bộ đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, những sinh viên đang ngồi trên giảng đường hoặc vừa tốt nghiệp. Bên cạnh những gương mặt quen như: Thanh Hải, Bá Hoạt, Xuân Chính, Đinh Tuấn Anh… năm nay Ban tổ chức rất vui mừng đón nhận tác phẩm dự thi của nhiều tay máy trẻ, trong đó có tác giả mới 14 tuổi. Về các tác phẩm dự thi so với năm ngoái ảnh đơn tương đương về số lượng nhưng ảnh bộ đã tăng gần gấp đôi, điều này cho thấy sự hấp dẫn, sức hút của cuộc thi.
 Du khách nước ngoài đến xem ảnh tại triển lãm.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi nhìn chung bảo đảm đúng thể lệ đã công bố, đó là: Phản ánh những nét đẹp và những hành vi chưa đẹp trong việc thực hiện các quy định của 2 bộ Quy tắc ứng xử nêu trên. Trong đó có nhiều bức ảnh đẹp, phản ánh chân thực, sinh động các hành động, việc làm tốt, thể hiện sự văn minh, thanh lịch theo đúng tinh thần của 2 bộ Quy tắc ứng xử đã được ban hành. Nhiều bức ảnh thể hiện sự phê bình trực diện, sâu sắc với những hành vi, việc làm chưa phù hợp trong cuộc sống thường ngày.
 Các tác giả đạt giải cuộc thi.
Qua công tác chấm thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 17 ảnh đơn và bộ ảnh để trao giải. Kết quả, giải nhất cuộc thi đã thuộc về 2 tác phẩm: “Tiếp khách sáng mùng 1 Tết” (ảnh đơn) của tác giả Lê Ngọc Bích (phố Dã Tượng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và “Ứng xử văn minh, tạo niềm tin cho người dân” (ảnh bộ) của tác giả Nguyễn Viết Thành (Hoàng Mai, Hà Nội). Đồng thời, BTC cũng trao 2 giải nhì, 3 giải 3 và 10 giải khuyến khích.
 2 tác giả đạt giải nhất cuộc thi.

Bên cạnh chọn các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức cũng lựa chọn hơn 50 ảnh đơn và bộ ảnh để trưng bày trong chiều 6/12 và sau đó sẽ tiếp tục được trưng bày trong không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm 2 ngày cuối tuần. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần của 2 bộ Quy tắc ứng xử tới người dân, để cùng chung sức, đồng lòng xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, tiếp thêm sức sống cho tình yêu Hà Nội, vì một Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng - thành phố Vì hòa bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần