Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 2.300 tỷ làm đường cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án 2 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới-Bắc Kạn.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2, tuyến Chợ Mới-Bắc Kạn có tổng chiều dài tuyến khoảng 28km. Điểm đầu tại km 0+000 (điểm cuối tuyến của đường cao tốc Thái Nguyên-Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn; điểm cuối tại km 28+000 (giao cắt với Quốc lộ 3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn-hồ Ba Bể), thành phố Bắc Kạn.

Dự án được đề xuất đầu tư theo quy mô đường cao tốc với tốc độ thiết kế 80 km/h; nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m; khổ cầu bằng khổ nền đường, trong đó giai đoạn 1 sẽ đầu tư với bề rộng nền đường 9m, mặt đường rộng 8m, đảm bảo khai thác toàn tuyến theo vận tốc thiết kế 80km/h.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 2.285 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.765 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư được xác định là vốn ngân sách Nhà nước. 

Nếu được phê duyệt, dự án sẽ khởi công trong năm 2022, hoàn thành vào năm 2025.

Tháo gỡ vướng mắc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Tháo gỡ vướng mắc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ