Gần 400.000 lượt hộ được vay vốn ưu đãi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo từ Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) cho biết, quý 1 cả nước đã có gần 400.000 lượt hộ nghèo, cần nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ.

Quý 1, Ngân hàng CSXH đã giải ngân cho gần 400.000 lượt hộ vay vốn với doanh số cho vay đạt 8.567 tỷ đồng. 

Ngồn vốn tín dụng ưu đãi được ngân hàng giản ngân ở cả 9 chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Trong đó có 5 chương trình có số lượt hộ vay và lượng vốn giải ngân nhiều nhất đó là: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, và cho học sinh sinh viên vay để trang trải tiền học tập.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Chương trình cho vay hộ nghèo đạt 1.930 tỷ đồng, cho vay hộ cận nghèo đạt 2.885 tỷ đồng, giải ngân chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đạt 1.457 tỷ đồng, cho hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn vay 997 tỷ đồng, học sinh sinh viên vay đạt 864 tỷ đồng.

Để đồng vốn ưu đãi đến đùng đối tượng, Ngân hàng đã phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể nhận ủy thác cho vay thực hiện đúng quy trình xét duyệt hồ so cho vay và giải ngân đến tận hộ tại các điểm giao dịch.

Cùng với việc giải ngân, Ngân hàng CSXH đã kết hợp với các địa phương, đoàn thể nhận ủy thác cho vay tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nguồn vốn sau vay, kipj thời uốn nắn những sai phạm và nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng.

Ngoài nguồn vốn từ Ngân sách Nhà nước, Ngân hàng CSXH đã nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, nhằm động viên, khuyến khích hộ nghèo, các đối tượng chính sách tham gia gửi tiết kiệm, nhằm mục đích tăng nguồn vốn cho vay tại chỗ, đồng thời để các hộ làm quen với hoạt động tài chính và có trách nhiệm với cộng đồng./.