Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP chiều dài hơn 60km. Tổng mức đầu tư dự án gần 9.000 tỷ đồng.
Dự án Dầu Giây - Tân Phú có điểm đầu Km0+000 tại khu vực nút giao với QL1, kết nối với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối tại Km60+243,83 giao với Quốc lộ 20, kết nối với cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Ảnh minh hoạ
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tại các vị trí xử lý nền đất yếu, nền đường đào, đắp cao, nút giao liên thông, đoạn dừng xe khẩn cấp, công trình cầu trên đường cao tốc thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng nền đường 24,75m.
Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc được đầu tư quy mô đường cao tốc cấp 100, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.981 tỷ đồng. Trong đó, vốn do Nhà đầu tư huy động khoảng hơn 7.681 tỷ đồng. Vốn Nhà nước tham gia dự án khoảng 1.300 tỷ đồng thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án 18 năm 2 tháng 11 ngày.
Kinhtedothi - Luật Đường bộ 2024 quy định từ 1/10/2024 sẽ thu phí trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư làm dấy lên lo ngại “phí chồng phí” trong dư luận. Làm sao để việc thu phí đạt hiệu quả, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người dân nhận được nhiều sự quan tâm.
Kinhtedothi - Trong 7 tháng đầu năm 2024, 57,14% số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên đường cao tốc xảy ra trong khoảng thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau.
Kinhtedothi - Việc thi công nền đường, xử lý nền đất yếu trên cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong có nguy cơ chậm tiến độ do vướng đường điện. Tỉnh Phú Yên cho biết sẽ kiên quyết chấn chỉnh các nhà thầu, đơn vị chậm di dời hạ tầng kỹ thuật, gây ảnh hưởng tiến độ thi công.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.
Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.
Kinhtedothi - Vụ tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 5 đoạn qua phường Tứ Minh, TP Hải Phòng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương và 7 phương tiện bị hư hỏng.