Gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/1, đã diễn ra Lễ khánh thành và gắn biển công trình nhà ở xã hội ECOHOME 2, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ  tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - Ảnh 1
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, TP Hà Nội cắt băng khánh thành và gắn biển chào mừng Đại hội Đảng công trình nhà ở xã hội ECOHOME 2.
Dự án Khu nhà ở xã hội ECOHOME 2, do Cty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Thudo Invest) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 12.778m2, gồm 2 tà nhà cao 17 tầng (bao gồm cả tầng hầm), có 980 căn hộ, phục vụ nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp theo quy định của Nhà nước và TP. Theo Tổng giám đốc Thudo Invest Đỗ Đức Đạt, dự án được thiết kế với ý tưởng “Xanh và tiện ích”, mật độ xây dựng chỉ chiếm 38,83%, tại đây có 10.000m2 cho các hạng mục cảnh quan, sân, vườn, khu tập luyện TDTT, có bể bơi, siêu thị mua sắm, câu lạc bộ văn hóa, khu ẩm thực…, thuận lợi và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tại chỗ của cư dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, những năm qua TP đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy thị trường nhà ở, đồng thời hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo nhằm góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2015, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, với 264.487m2 sàn, tương đương 3.504 căn hộ được hoàn thành. Lượng bất động sản tồn kho trên địa bàn tiếp tục giảm mạnh. Thực hiện giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng đạt kết quả rất tích cực, Hà Nội là địa phương triển khai tốt nhất cả nước (tính đến 20/12/2015, các Ngân hàng Thương mại đã cam kết cho vay 14.697 hộ dân, với số tiền là 7.166 tỷ đồng).

Việc hoàn thành công trình nhà ở xã hội ECOHOME 2, góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2012-2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tới đây, Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung đầu tư phát triển các khu đô thị, nhà ở hiện đại, thuận tiện, đồng bộ với việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - Ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà Tết cho vợ chồng Thiếu úy Hoàng Văn Thủy (chủ căn hộ 307).
Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các sở, ban, ngành của TP, chính quyền quận Bắc Từ Liêm, đồng thời nêu rõ, sau khi Dự án được đưa vào khai thác sử dụng, yêu cầu các sở, ban, ngành TP và UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp chặt chẽ với Cty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô thực hiện đúng quy định của pháp luật trong quá trình quản lý, khai thác dự án sau đầu tư. Nhất là việc tuân thủ nghiêm quy trình bảo hành công trình; thành lập Ban quản trị tòa nhà, thực hiện ngay các quy định về bảo trì nhà ở, duy trì cây xanh, vườn hoa - tiểu cảnh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ANTT và an toàn về  PCCC tại khu chung cư cao tầng.

Thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho khách hàng, triển khai các dịch vụ phụ trợ (trông giữ phương tiện, phòng sinh hoạt cộng đồng, bể bơi,…), tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân trong sinh hoạt và nâng cao chất lượng cuộc sống. Cty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô tiếp tục nghiên cứu các phương pháp mới đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cư dân và phấn đấu xây dựng Công trình nhà ở xã hội ECOHOME 2 là mô hình nhà ở xã hội kiểu mẫu của TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần