Giá chào bán nhà liền kề tại Hà Nội giảm nhẹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý III/2014, thị trường Hà Nội có mức giá chào bán sơ cấp trung bình đạt khoảng 55 triệu VND/m² cho biệt thự và 56 triệu VND/m² cho liền kề.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, về nguồn cung nhà liền kề tại Hà Nội quý III/2014 có 55 căn mới gia nhập thị trường từ dự án The Premier tại quận Cầu Giấy. Do đó, tổng nguồn cung biệt thự và liền kề bao gồm 1.130 căn từ 17 dự án đang mở bán trên thị trường sơ cấp và khoảng 28.300 căn trên thị trường thứ cấp.

Với nguồn cung này, thị trường có mức giá chào bán sơ cấp trung bình đạt khoảng 55 triệu VND/m² cho biệt thự và 56 triệu VND/m² cho liền kề. Mức giá chào bán cao nhất là ở quận Tây Hồ đạt khoảng 106 triệu VND/m².

Giá chào bán thứ cấp trung bình giảm nhẹ 0,6% theo quý, chủ yếu là do việc tăng tỷ giá vào khoảng 1% so với quý trước.
Đối với nguồn cầu, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi như là các điều khoản thanh toán phong phú, giảm giá và miễn phí các gói nội thất, tiếp tục được sử dụng để thu hút khách mua. Hơn nữa, thông tư mới đây của Bộ Xây dựng, quy định một số nội dung về quản lý chất lượng các công trình xây dựng, sẽ giúp tăng cường quản lý chất lượng xây dựng của biệt thự và liền kề mới.

Trong tương lai, Savills dự báo có 85 dự án biệt thự/liền kề tại 16 quận, 12% trong số đó đang trong giai đoạn làm cơ sở hạ tầng. Các dự án còn lại đang trong diện quy hoạch và giải phóng mặt bằng. Trong quý IV/2014, một dự án mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường, cung cấp khoảng 20 căn biệt thự và 120 căn liền kề.

Đặc biệt, Savills cho rằng, giá bán được dự kiến sẽ ổn định trong thời gian tới.