Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 2/6: triển vọng cải thiện

Kinhtedothi - Ngày 2/6, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; giá quặng sắt đang cho thấy triển vọng cải thiện khi mức thặng dư toàn cầu được điều chỉnh giảm so với các dự báo trước đó.

Giá quặng sắt đang cho thấy triển vọng cải thiện khi mức thặng dư toàn cầu được điều chỉnh giảm so với các dự báo trước đó, mặc dù nguồn cung mới từ dự án khổng lồ Simandou ở Guinea vẫn là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây áp lực giảm giá về dài hạn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.650 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.890 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.990 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.550 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.550 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240, có giá 13.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 13.580 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240, ở mức 13.530 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.530 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.050 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.000 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240, ở mức 13.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 10/2025 ở mức 2.961 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt đang cho thấy triển vọng cải thiện khi mức thặng dư toàn cầu được điều chỉnh giảm so với các dự báo trước đó, mặc dù nguồn cung mới từ dự án khổng lồ Simandou ở Guinea vẫn là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây áp lực giảm giá về dài hạn.

Sự điều chỉnh này chủ yếu đến từ nhu cầu tiêu thụ phục hồi bất ngờ trong năm nay. Nguyên nhân là do hoạt động xuất khẩu thép tăng mạnh, khi người mua trên toàn cầu tranh thủ tích trữ hàng hóa trong bối cảnh lo ngại chiến tranh thương mại leo thang. Cùng lúc đó, nguồn cung từ nhà sản xuất lớn là Úc đã bị gián đoạn do các cơn bão ảnh hưởng tới hoạt động khai thác và vận chuyển.

Trong bốn tháng đầu năm 2025, lượng quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản lượng thép thô lại tăng 0,4%, theo số liệu chính thức. Diễn biến này cho thấy nhu cầu sản xuất thép nội địa của Trung Quốc vẫn ổn định, bất chấp các căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giá quặng sắt hiện vẫn duy trì trên ngưỡng 90 USD/tấn – mức giá được xem là ngưỡng hòa vốn cho các công ty khai thác có chi phí cao. Đây là yếu tố đã buộc các tổ chức phân tích điều chỉnh kịch bản giá bi quan, nâng dự báo giá sàn từ 75 USD/tấn lên khoảng 80 – 85 USD/tấn.

Về trung hạn, giới phân tích tin rằng nhu cầu đối với quặng sắt sẽ tiếp tục vững vàng nhờ hệ thống lò cao hiện đại của Trung Quốc. Tại Hội nghị Tuần lễ Sắt quốc tế Singapore (SIFW) 2025, ông Long Hongming - Giáo sư tại Đại học Công nghệ An Huy cho biết: “Sẽ không có sự sụt giảm đáng kể về số lượng lò cao tại Trung Quốc vào năm 2035, nếu xét theo vòng đời của các thiết bị hiện đang hoạt động. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu mua quặng sắt sẽ vẫn ở mức cao”.

Trong khi đó, dự án Simandou – mỏ quặng sắt chất lượng cao lớn nhất thế giới hiện nay – dự kiến sẽ bắt đầu xuất khẩu từ tháng 11. Nguồn cung mới từ mỏ này được dự báo sẽ tạo thêm áp lực dư cung lên thị trường toàn cầu từ năm 2026 trở đi, với công suất có thể lên tới 120 triệu tấn/năm.

Tuy nhiên, những rủi ro địa chính trị tại Guinea đang làm dấy lên nhiều mối lo ngại. Chính quyền quân sự nước này gần đây đã thu hồi 129 giấy phép thăm dò khoáng sản và hiện đang trong tình trạng bế tắc với Emirates Global Aluminium – một trong những đối tác lớn tại dự án. Những diễn biến này khiến giới thương nhân, doanh nghiệp khai thác và nhà máy thép đặt câu hỏi liệu chính phủ Guinea có thể đảm bảo hoạt động khai thác của Simandou diễn ra suôn sẻ hay không.

Simandou hiện là liên doanh giữa tập đoàn khai khoáng Rio Tinto – công ty khai thác quặng sắt lớn nhất thế giới – và một nhóm công ty Trung Quốc, bao gồm China Baowu, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới tính theo sản lượng.

Giá thép hôm nay 31/5: quay đầu giảm sâu

Giá thép hôm nay 31/5: quay đầu giảm sâu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phân làn phương tiện sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Phân làn phương tiện sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

21 Sep, 05:35 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang chịu áp lực giao thông rất lớn từ lượng phương tiện cá nhân quá đông. Trong khi chờ đợi mở rộng hệ thống hạ tầng, hạn chế xe cá nhân, việc phân làn riêng cho các loại hình phương tiện trên những tuyến đường có điều kiện thích hợp là cần thiết và góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) nhức nhối hiện nay.

TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

TP Hồ Chí Minh: chung tay phủ xanh kênh rạch

20 Sep, 09:47 PM

Kinhtedothi - Ngày 20/9, chính quyền phường Thuận An (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng các đơn vị quân đội và đoàn thể đã tổ chức ra quân công trình “Trồng cây xanh - Phủ xanh kênh rạch" tại khu vực rạch Cầu Quây. 

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

Hà Tĩnh: giải pháp nào ngăn chặn sốt đất ảo?

20 Sep, 07:25 PM

Kinhtedothi - Gần đây, tại xã Toàn Lưu, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra tình trạng phân lô, bán đất nền ồ ạt. Mỗi ngày “cò đất” lại thổi phồng giá lên cao, tạo ra cơn sốt đất ảo, tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ lụy khó lường của thị trường bất động sản.

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

20 Sep, 12:49 PM

Kinhtedothi -  Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông. Người dân có thể đi tàu điện bằng Căn cước công dân và điện thoại di động. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ