Giá thép tại miền Bắc
Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.
Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 giữ ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.690 đồng/kg.
Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.
Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 13.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.500 đồng/kg.
Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.190 đồng/kg; còn với thép thanh vằn D10 CB300 ở mức giá 13.400 đồng/kg.
Thép VJS, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg; còn dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg.
Giá thép tại miền Trung
Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.
Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.840 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.140 đồng/kg.
Thép VAS, hiện thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.550 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.400 đồng/kg.
Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.480 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.380 đồng/kg.
Giá thép tại miền Nam
Thép Hòa Phát, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg.
Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 có giá 13.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.
Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 có giá 14.280 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.380 đồng/kg.
Giá thép trên sàn giao dịch
Giá thép cây giao kỳ hạn tháng 5/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) giảm 11 Nhân dân tệ, xuống mức 3.744 Nhân dân tệ/tấn.
Dữ liệu hải quan cho thấy, nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng 13,8% so với tháng 7, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà máy thép nhằm tăng cường sản xuất trước những tháng xây dựng cao điểm.
Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan nước này - quốc gia tiêu thụ quặng sắt lớn nhất thế giới đã nhập khẩu 106,42 triệu tấn nguyên liệu sản xuất thép quan trọng vào tháng trước, tăng 10,6% so với một năm trước đó.
Khối lượng tháng trước cũng tăng so với 93,48 triệu tấn nhập khẩu trong tháng 7.
Một số nhà máy thép ở TP Đường Sơn đã khôi phục sản xuất vào đầu tháng 8 sau khi tạm dừng hoạt động lò cao vào tháng 7 do yêu cầu cải thiện chất lượng không khí tại địa phương.
Trong trường hợp không có lệnh của Chính phủ hạn chế sản lượng thép, nhiều nhà máy trên khắp Trung Quốc vẫn duy trì hoạt động bình thường trong tháng trước để tạo ra dòng tiền mặc dù biên lợi nhuận thép bị thu hẹp trong bối cảnh giá nguyên liệu thô tăng.
Nhu cầu quặng sắt cao hơn cũng được phản ánh qua sự gia tăng sản lượng kim loại nóng hàng ngày, một sản phẩm trung gian được sản xuất trong lò cao và được sử dụng rộng rãi để đánh giá nhu cầu quặng sắt.
Dữ liệu từ Công ty tư vấn Mysteel cho thấy sản lượng kim loại nóng đã tăng lên 2,46 triệu tấn vào cuối tháng 8, tăng 2% trong tháng và 7% trong năm.
Pei Hao - nhà phân tích của công ty môi giới quốc tế FIS có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết một cơn bão vào cuối tháng 7 đã ảnh hưởng đến thủ tục hải quan đối với một số lô hàng quặng sắt, đồng thời góp phần làm tăng khối lượng nhập khẩu trong tháng 8.
Dữ liệu hải quan cho thấy trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng lượng quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc đạt 775,66 triệu tấn, cao hơn 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
Dữ liệu hải quan cho thấy xuất khẩu sản phẩm thép của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng 34,6% so với năm trước lên 8,28 triệu tấn, cũng cao hơn 13,3% so với 7,31 triệu tấn được vận chuyển trong tháng 7.
Theo hải quan, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới đã xuất khẩu ra nước ngoài 58,79 triệu tấn sản phẩm thép từ tháng 1 đến tháng 8, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dữ liệu chính thức cho thấy Trung Quốc đã nhập khẩu 640.000 tấn sản phẩm thép vào tháng trước, giảm so với mức 890.000 tấn vào tháng 8/2022, với tổng lượng nhập khẩu trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 là 5,06 triệu tấn, giảm 32,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà phân tích Shan Peng cho biết nhập khẩu quặng sắt trong tháng 9 có thể giảm hoặc giữ nguyên như tháng 8 do các chuyến hàng từ Australia đến Trung Quốc giảm, dự kiến sẽ cung cấp khối lượng cao hơn đến các khu vực bên ngoài Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở đó.