Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 11/7/2025: giao dịch thận trọng, thị trường chưa mất động lực tăng

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 11/7/2025 trong khoảng 140.000 - 142.000 đồng/kg. Sức mua chững lại do các doanh nghiệp xuất khẩu đang tạm thời thận trọng, chưa vội mua vào ở vùng giá cao. Một số doanh nghiệp cũng đang chờ tín hiệu rõ ràng trước khi đưa ra quyết định nhập hàng lớn.

Giá tiêu hôm nay 11/7/2025: giao dịch thận trọng, thị trường chưa mất động lực tăng

Tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 142.000 đồng/kg.

Tại khu vực Đắk Nông (tỉnh Lâm Đồng), giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 140.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 140.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 140.000 đồng/kg.

Tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu (TP Hồ Chí Minh), giá tiêu hôm nay ở mức 140.000 đồng/kg.

Còn tại khu vực Bình Phước (tỉnh Đồng Nai) giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 140.000 đồng/kg.

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 1.000 đồng/kg ở Đắk Nông, đi ngang tại những địa phương còn lại so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 7.539 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 6.225 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA mức 8.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 10.184 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA ở mức 11.750 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 6.440 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 6.570 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 9.150 USD/tấn.

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương (VITIC) cho biết, sức mua trên thị trường có dấu hiệu chững lại do các doanh nghiệp xuất khẩu đang tạm thời thận trọng, chưa vội mua vào ở vùng giá cao. Một số doanh nghiệp cũng đang chờ tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường thế giới trước khi đưa ra quyết định nhập hàng lớn.

Thị trường quốc tế đang có sự cạnh tranh nhất định từ nguồn hàng tồn kho tại Indonesia, Brazil và Sri Lanka. Mặc dù vậy, nhu cầu tiêu thụ từ Trung Đông, Ấn Độ và châu Âu vẫn là lực đỡ cho giá trong trung hạn.

Theo các chuyên gia, giá tiêu đang trong xu hướng điều chỉnh nhẹ, song thị trường chưa mất động lực tăng. Nguồn cung hạn chế, nhu cầu tiêu thụ giữ nhịp ổn định và kỳ vọng vào các thỏa thuận thương mại mới đang tạo nền tảng cho sự phục hồi giá trong thời gian tới.

Ở trong nước, lượng hạt tiêu bán ra thị trường khá hạn chế. Nhiều nông hộ và doanh nghiệp chọn giữ hàng do kỳ vọng giá sẽ tăng trong thời gian tới. Tâm lý chờ giá lên khiến nguồn cung ra thị trường co lại, trở thành lực đỡ tự nhiên giúp giá không giảm sâu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

24 Oct, 09:36 PM

Kinhtedothi – Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm ô mai truyền thống cũng như nhiều sản phẩm làng nghề của xã Bình Minh, TP Hà Nội tiếp tục được hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, quảng bá, trải nghiệm sản phẩm OCOP ngay tại địa phương. Qua đó, lan tỏa giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP và tạo sinh kế bền vững cho người làm nghề.

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

24 Oct, 08:54 PM

Kinhtedothi - Ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, việc quảng bá sản phẩm luôn đi kèm không gian trải nghiệm và thưởng thức, nơi du khách có thể hiểu được giá trị thật sự của từng món hàng. Việt Nam cũng cần làm được điều đó để mỗi sản phẩm thủ công không chỉ để bán, mà còn để kể câu chuyện về văn hóa Việt.

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

24 Oct, 07:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP – Hướng tới giá trị bền vững và hội nhập”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ