Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.
Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay đi ngang tại vùng trồng trọng điểm so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, thị trường trong nước giữ ổn định tại khu vực Đông Nam Bộ, tăng 500 đồng/kg ở Tây Nguyên. Hiện thị trường đang rất khó để đoán định. Do vậy trong giai đoạn hiện nay bà con nông dân nên hạn chế bán tiêu ồ ạt theo tin đồn, và không nên vay tiền trữ tiêu chờ giá lên.
Lũy tiến từ đầu năm đến 30/4/2022, Việt Nam xuất khẩu được 79.410 tấn hồ tiêu các loại. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 369,7 triệu USD, tiêu đen đạt 293,5 triệu USD, tiêu trắng đạt 76,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xuất khẩu giảm 15,5% tương đương 14.611 tấn, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu tăng 29,2% tương đương 83,6 triệu USD.
Ông Phạm Trung Thành - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ Gia Lai, thông tin trên báo Gia Lai cho hay, tình hình xuất khẩu đang diễn biến tốt, hoạt động vận tải đã thông suốt, nhưng giá cước vận tải vẫn ở mức cao. Trước đây, 1 tấn nguyên liệu nhập đến cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) chỉ khoảng 650 ngàn đồng, nhưng hiện nay tăng lên 900 ngàn đồng, đẩy chi phí cộng thêm vào giá thành sản xuất.
Ông Thành cũng đánh giá, việc thu mua hồ tiêu trong nước vẫn còn khó khăn, ảnh hưởng đến lượng hàng cung ứng cho nhà máy hoạt động. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã xuất khẩu khoảng 1.000 tấn hồ tiêu với kim ngạch đạt khoảng 4 triệu USD. Thị trường được mở rộng ra nhiều châu lục, trong đó đã thâm nhập được thị trường châu Âu và có đơn hàng thường xuyên. Dự kiến năm 2022, Công ty sẽ xuất khẩu khoảng 3.000 tấn hồ tiêu với kim ngạch khoảng 12 triệu USD.
Về vấn đề xuất khẩu, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam nhận định, áp lực giá xăng dầu làm cho chi phí vận tải đường biển đang neo ở mức cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp khó khăn, chưa kể tình trạng kẹt cảng, thiếu container vẫn còn tiếp diễn. Cán cân cung cầu năm 2022 chuyển dần về trạng thái cân bằng. Tuy nhiên, nếu không có sự tham gia mạnh của yếu tố đầu cơ thì mức tăng giá có thể không mạnh do tổng lượng tồn và sản xuất vẫn đủ đáp ứng nhu cầu.