Giá vàng hôm nay 30/8/2020: Giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Minh Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo trên Kitco, đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần tới (30/8 - 5/9) do tác động của dịch Covid-19 chưa được kiểm soát.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở quanh mức 1.963 USD/oz, tăng 33 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Ngày 26/8 Mỹ đã đưa hàng loạt viện nghiên cứu vào danh sách trừng phạt, trong đó có 3 viện nghiên cứu của Nga. Một trong số đó có viện nghiên cứu vaccine Covid-19. Việc đưa các viện nghiên cứu trên thế giới vào danh sách trừng phạt của Mỹ đang dấy lên lo ngại, dịch bệnh chưa được đẩy lùi, các viện nghiên cứu vaccine bị trừng phạt sẽ gặp khó khăn trong sản xuất, điều chế vaccine cho phòng chống dịch bệnh. Những lo ngại kể trên đã khiến nhà đầu tư đẩy mạnh mua vàng, chỉ sau 1 phiên bán ra.

Giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Tuần qua, giá vàng đã có 3 phiên đầu tuần biến động trong biên độ hẹp khi nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu chủ Chủ tịch Cục dự trữ Liên hang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, ngày 27/8, trước khi Chủ tịch Fed có bài phát biểu, giá vàng thế giới đã tăng mạnh trên 20 USD/oz, do Mỹ đã đưa hàng loạt DN công nghệ của Trung Quốc vào danh sách gây mất an ninh quốc gia. Sau Huawei, ByteDance (chủ sở hữu ứng dụng TikTok), đến Tencent (chủ sở hữu WeChat) thì Alibaba có thể bị dính "nghi án" này. Nhưng cũng chỉ sau đó 1 phiên, bài phát biểu của Chủ tịch Fed đã khiến giá vàng lao dốc.

Phiên cuối tuần, giá vàng bứt phá mạnh nhất tuần, với mức điều chỉnh đến 35 USD/oz. Tính chung, tuần qua vàng thế giới đã tăng 31 USD/oz so với giá mở cửa tuần. Nếu so với mức giá thấp nhất tuần, giá vàng thế giới đã tăng 45 USD/oz.

Theo dự báo trên Kitco, đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần tới (30/8 - 5/9) do tác động của dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, cho dù một số quốc gia đã có vaccine và Chính phủ Mỹ đang trong thời kỳ chuẩn bị bầu cử Tổng thống.

Cụ thể, tuần nay có 15 chuyên gia Wall Street tham gia khảo sát, trong đó tới 12 chuyên gia (80%) dự đoán giá vàng tăng, không ai dự đoán giá vàng giảm và chỉ 3 chuyên gia (20%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 2.375 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.356 người, tương đương 57%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 559 người khác, tương đương 24%, dự đoán vàng giảm, còn lại 460 người tương đương 19%, có ý kiến trung lập.

Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals cho rằng bức tranh tổng thể vẫn tích cực với vàng. Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng ít nhất đến 2021 hoặc cho đến khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi. Trong bối cảnh đó, vàng sẽ tăng cao hơn.

Còn theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích vàng của Kitco, phần lớn các nhà phân tích bao gồm cả ông đã giải thích sự sụt giảm của vàng vào ngày hôm qua là kết quả trực tiếp của việc chốt lời.

Tuy nhiên, một nguyên nhân hợp lý hơn chính là những người tham gia thị trường đã không thể nhận biết được những thay đổi lớn trong chính sách tiền tệ của Mỹ trong thời gian tới từ bài phát biểu của chủ tịch Fed.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,600 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều mua và tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,600 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,920 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,750 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần