Giá vàng phục hồi nhẹ, vẫn không xác định hướng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Sáng nay (13/10), giá vàng trên thị trường cả nước và thế giới đều phục hồi sau khi có thông tin các quan chức của Fed đưa ra quan điểm trái chiều về tăng lãi suất đồng USD dịp cuối năm.

Nội dung cuộc họp chính sách của Fed diễn ra ngày 20-21/9 mới được hé lộ những quan điểm trái chiều về việc tăng lãi suất khi thị trường việc làm và lạm phát chưa thực sự cải thiện, điều này khẳng định nền kinh tế Mỹ phục hồi chưa vững chắc.

Những thông tin trên đã khiến giá vàng các khu vực trái chiều nhau.

Rạng sáng nay (giờ Hà Nội) kết thúc phiên giao dịch thế giới tại Mỹ, vàng giao ngay tăng giá nhẹ 3 USD/oz, đứng ở mức 1.255 USD/oz.
Tuy nhiên, vàng giao kỳ hạn tháng 12 lại giảm 0,2% còn 1.253,8 USD/oz.
 Vàng SJC trên thị trường cả nước sáng nay nơi tăng, nơi đứng giá. Ảnh minh họa.
Vàng trên thị trường châu Á sáng nay cũng tăng nhẹ 2 USD/oz lên mức 1.255 USD/oz lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội).

Vàng SJC trên thị trường cả nước sáng nay lúc mở cửa lừng khừng nơi tăng, nơi đứng giá.

Cụ thể, thị trường tự do lúc 8 giờ 30 đứng giá so với chốt phiên hôm qua ở mức 35,4-35,64 triệu đồng/lượng tại TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch ở mức 35,4-35,66 triệu đồng/lượng.

Các công ty kinh doanh vàng bạc niêm yết tăng giá nhẹ 20.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua-bán. Cụ thể Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC lúc mở cửa là 35,53-35,6 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC lúc mở cửa là 35,54-35,61 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau 2 phiên giảm liên tiếp, giá vàng sáng nay có tín hiệu phục hồi ở một số thị trường. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia và nhà đầu tư, thời điểm hiện nay vàng vẫn chưa xác định hướng đi, vì việc lình xình quan điểm của Fed cộng với tháng 11 tới sẽ diễn ra cuộc bầu của tổng thống Mỹ. Trong thời điểm này các nhà đầu tư vàng đang chờ đợi những thông tin và theo dõi diễn biến của giá vàng là chính, do đó thị trường ảm đạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần