Giá vàng SJC vẫn neo ở mức cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chốt phiên giao dịch tuần này (3-8/11), giá vàng SJC đã có chiều hướng đi lên, sau 3 ngày lao dốc trong tuần, khi dừng ở giá 35,25 triệu đồng/lượng.

Chiều biến động giá của vàng SJC theo chiều biến động giá vàng thế giới, khi đầu tuần 1.165, chốt tuần 1.178, trong đó, giữa tuần giảm và đi ngang.
Đồ thị diễn biến giá vàng thế giới từ 3-8/11
Đồ thị diễn biến giá vàng thế giới từ 3-8/11
Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch tuần này, sáng 3/11, vàng thế giới ở mức 1.165 USD/oz. Sau đó, Trong tuần, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ lên 1.770 USD/oz vào phiên 4/11. Tuy nhiên, sau đó đà tăng đã mất, giá giảm nhanh về 1.138 USD/oz, rồi lập đáy giá trong tuần là 1.132 USD/oz ở phiên hôm 7/11. Sau đáy giá này, giá vàng thế giới đột ngột tăng tốc ở phiên này 8/11, leo lên đỉnh giá cho tuần là 1.178 USD/oz.

So sánh giá đầu tuần và giá cuối tuần, sau 1 tuần qua, giá vàng thế giới tăng 13 USD/oz. Tuy nhiên, theo đồ thị diễn biến giá vàng, mức tăng này không cho thấy sự bền vững, lực tăng không mạnh.

Nguyên nhân giá vàng có được lực tăng vào phiên cuối tuần được cho là đồng USD giảm sau khi số liệu về việc làm tháng 10 của Mỹ được công bố dù có tăng nhưng mức tăng thấp hơn dự báo.

Trong đó, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, số lượng việc làm mới tháng 10 tăng 214.000, thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia là tăng 235.000 việc làm và cũng thấp hơn tháng trước đó tăng 256.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,8% mặc dù có nhiều người gia nhập vào lực lượng lao động. Hơn nữa, với tỷ lệ dân số lao động lên cao nhất 5 năm, triển vọng nền kinh tế Mỹ có thể chịu đựng được sự tăng trưởng yếu kém của các nước khác.

Một thông tin hỗ trợ khác cho giá vàng tăng 0,2% cho cả tuần là lượng dự trữ vàng của các quỹ ETF toàn cầu xuống thấp nhất 5 năm. Tuy nhiên, ngân hàng Standard Chartered cho biết lực mua vàng từ thị trường châu Á sẽ hỗ trợ giá vàng. Và chứng khoán Mỹ tăng cao và lạm phát thấp làm giảm nhu cầu vàng như một công cụ phòng hộ.

Trong bối cảnh đó, giá vàng SJC trong nước tiếp tục có một tuần bám theo diễn biến vàng thế giới, song về ngưỡng giá, vàng SJC có khởi đầu tuần cao hơn so với chốt tuần. Đặc biệt, khoảng chênh giá vàng SJC với vàng thế giới vẫn neo ở mức cao.
Đồ thị diễn biến giá vàng SJC trong tuần (nguồn: SJC)
Đồ thị diễn biến giá vàng SJC trong tuần (nguồn: SJC)

Cụ thể, đầu phiên giao dịch của tuần, vàng SJC bán ra 35,36 triệu đồng/lượng, nhưng chốt tuần chỉ đạt 35,25 triệu đồng/lượng. Như thế, so giá đầu tuần với cuối tuần, vàng SJC đã “bốc hơi” mất 110.000 đồng/lượng sau 1 tuần. Hơn nữa, đồ thị diễn biến giá trong cả tuần cho thấy, vàng SJC đã trượt dốc rồi đi ngang ở ngưỡng 35,00-34,90 triệu đồng/lượng suốt các ngày trong tuần. Đà tăng chỉ thực sự có được ở phiên cuối tuần sáng nay.

Còn ngưỡng chênh giá vàng SJC với vàng thế giới tiếp tục ghi nhận thêm 1 tuần nữa ở điểm cao. Trong đó, đầu tuần vàng SJC chênh cao hơn là 5,46 triệu đồng/lượng, đến chốt tuần vẫn neo ở mức 5,06 triệu đồng/lượng./.