Giá vàng tăng, nhà đầu tư e ngại trước bất ổn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên sáng nay (31/10), giá vàng trên thị trường châu Á bật tăng 4 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước. Cùng chiều, giá vàng SJC trong nước đã tăng 30.000 đồng mỗi lượng.

Lúc 8 giờ 10 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng trên thị trường châu Á đã tăng 4 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước, lên mức 1.278 USD/oz. Cuối tuần trước đã có lúc giá vàng tăng lên 1.284 USD/oz nhưng chốt phiên cuối tuần ở mức 1.274 USD/oz.

Cùng chiều với giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng trên thị trường cả nước đã tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Giá vàng SJC sáng nay tăng 30.000 đồng/lượng. Ảnh minh họa.
Cụ thể, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng lúc 8 giờ 20 mua-bán ở mức 35,64-35,89 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh giá vàng SJC giao dịch cùng lúc mua-bán ở mức 35,64-35,87 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc tại thời điểm này vẫn niêm yết giá đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước. Trong đó, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở mức 35,73 - 35,79 triệu đồng/lượng tại Hà Nội và 35,75 - 35,82 triệu đồng/lượng tại thị trường TP Hồ Chí Minh.
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở mức 35,73 - 35,8 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở mức 35,75 - 35,83 triệu đồng/lượng tại Hà Nội và 35,66 - 35,86 triệu đồng/lượng tại thị trường TP Hồ Chí Minh.

Chênh lệch giá vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Tập đoàn Doji, giá vàng tăng, giảm đan xen nhau và biên độ chưa nhiều nên hoạt động kinh doanh vẫn chưa sôi động. Nhiều nhà đầu tư mua vàng thời điểm trước giá thấp hơn hiện đang đẩy mạnh bán ra. Tỷ lệ người bán ra đã tăng lên 70% so với trước đó.

Nguyên nhân dẫn đến giá vàng tăng do những dự báo Fed sẽ tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12. Cụ thể, số người được khảo sát về Fed tăng lãi suất đồng USD trong tháng 12 vào tuần trước có hơn 60% chọn có tăng, hôm nay tỷ lệ này đã tăng lên 78%. Cùng với đó, nhu cầu vật chất của Ấn Độ vào mua nên giá vàng tăng cũng đúng với xu hướng thị trường.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, đà tăng của giá vàng sẽ là cơ hội hấp dẫn để nhà đầu tư tận dụng tìm kiếm lợi nhuận. Sức bật của giá vàng trong nước đợt này theo đà thế giới. Hiện phần lớn nhà đầu tư không phải mua vào mà bán đi do những lo ngại về bất ổn chính trị của Mỹ vì ứng cử viên Hillary Clinton gặp bất lợi khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) công bố điều tra thêm các email của bà.

Theo các chuyên gia phân tích, thị trường vàng trong nước đang dò dẫm bước đi, có phiên đi trái chiều với giá vàng thế giới.Vì vậy nhà đầu tư nên theo sát diễn biến giá để có quyết định mua-bán tối ưu, mang lại lợi nhuận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần