Giá vàng tăng vọt trước kỳ nghỉ lễ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (29/4), mở cửa giao dịch, giá vàng trong nước tăng vọt 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Cụ thể, mở cửa lúc 8h30, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch vàng miếng SJC ở 33,63-33,73 triệu đồng một lượng. So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, mỗi lượng vàng tăng 270.000 đồng chiều mua và 300.000 đồng chiều bán. Mức giá này sau đó tiếp tục được điều chỉnh theo hướng tăng. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng cũng đắt thêm vài trăm nghìn đồng một lượng.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo các doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý, diễn biến giá vàng giảm nhẹ rồi tăng này không khiến thị trường vàng khởi sắc hơn. Các nhà đầu tư chưa thực sự tự tin tham gia vào giao dịch khi mà thị trường thế giới còn nhiều bất ổn. Với thị trường trong nước thì đang ở thời điểm trước thềm “nghỉ lễ” diễn ra trong 4 ngày tới, điều này khiến giá vàng trong nước chưa phát huy được sức bật. Cũng vì thế mà giá vàng trong nước không theo kịp “sức chạy” của thị trường thế giới.

Theo các chuyên gia, giá vàng luôn có những "kịch bản” bất ngờ bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng tính toán kỹ lưỡng để có kết quả tối ưu nhất.

Trên thế giới, mỗi ounce vàng hôm qua có lúc gần chạm mốc 1.270 USD - mức cao nhất trong tuần, sau khi Ngân hàng trung ương Mỹ, Nhật giữ vững chính sách tiền tệ và kéo đồng đôla đi xuống.

Sau khi vọt lên 1.269,7 USD - mức đỉnh của tuần, vàng giao ngay giảm nhẹ và hiện giao dịch ở 1.267 USD mỗi ounce. Như vậy, giá vàng quốc tế đã tăng 2,7% trong tuần, đánh dấu một tuần tăng mạnh nhất kể từ ngày 4/3.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 29/4 là 21.842 đồng/USD, giảm 30 đồng/USD so với ngày 28/4. Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD từ 22.255-22.325 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với cuối ngày hôm trước.

Mức tăng của vàng thế giới cũng mạnh hơn nhiều so với mức điều chỉnh của vàng SJC trong nước, do vậy sau khi quy đổi, giá vàng thế giới hiện cao hơn thương hiệu này khoảng 420.000 đồng/lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần