Giá vàng trong nước lao dốc theo đà của thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên sáng 2/10, giá vàng SJC trong nước tiếp tục lao dốc không phanh theo giá vàng thế giới.

Cụ thể, lúc 8h sáng 2/10, Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá mua – bán vàng SJC tại TP HCM giảm xuống mức 33,61 – 33,83 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, ở thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI điều chỉnh giảm về mức 33,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Do cùng tăng mức giá mua vào và bán ra nên mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội và TP HCM không có thay đổi so với các phiên trước. Tại Hà Nội mức chênh lệch vẫn là 60.000 đồng/lượng, còn tại TP HCM chênh lệch duy trì ở mức 220.000 đồng/lượng.

 
Giá vàng trong nước giảm theo đà của thế giới.
Giá vàng trong nước giảm theo đà của thế giới.
Sau chuỗi ngày ngày biến động mạnh, trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tiếp tục xuống thấp khi Mỹ công bố số liệu việc làm hàng tháng.

Theo Kitconews, giá vàng Comex giao tháng 12 đêm qua “bốc hơi” 0,90 USD xuống còn 1.114,30 USD/ounce, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 15/9.

Báo cáo mới nhất của Chính phủ Trung Quốc cho biết, dự trữ vàng nước này vẫn là 54,45 triệu ounce, không đổi so với tháng 8 và tăng 60% kể từ năm 2009. Cơ quan giám sát dự trữ vàng của Trung Quốc cho biết, biến động giá vàng gần đây khiến cho việc dự trữ kim loại quý này không có lợi. Tin tức này đã có tác động tiêu cực đến các hoạt động đầu tư vàng trên toàn thế giới./.