Giải Bóng rổ U17 Quốc gia - Cúp Cool Air năm 2014: Miền Tây thắng lớn!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (14/7), tại Nhà thi đấu trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), Vòng chung kết toàn quốc Giải Bóng rổ U17 Quốc gia - Cúp Cool Air năm 2014 đã kết thúc sau 5 ngày tranh tài kịch tính và sôi nổi.

Một pha lên rổ của các cầu thủ Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ.
Một pha lên rổ của các cầu thủ Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ.
Các trận chung kết ở Giải năm nay là cuộc đối đầu thú vị giữa đại diện của hai miền Bắc - Nam. U17 Nữ Quảng Ninh - giải Nhất bảng đấu miền Bắc gặp Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ (đội đã giành ngôi Vô địch khu vực miền Nam). Ở nội dung Nam, Quán quân đất Bắc U17 Phòng không Không quân tranh tài với đương kim vô địch bảng đấu miền Nam (cũng chính là Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ). Chung cuộc, các đại diện của mảnh đất Tây Đô đã xuất sắc giành cả hai ngôi vô địch sau khi vượt qua Nữ Quảng Ninh (23-18) và ứng cử viên hàng đầu U17 Phòng không Không quân với tỉ số sít sao.
Trận Chung kết Nữ giữa U17 Quảng Ninh (áo sẫm) và Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ (áo xanh).
Trận Chung kết Nữ giữa U17 Quảng Ninh (áo sẫm) và Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ (áo xanh).
Đại diện Ban tổ chức cho biết, giải Bóng rổ U17 Quốc gia - Cúp Cool Air năm 2014 đã có gần 70 trường THPT, THCS và Trung tâm TDTT trên toàn quốc đăng ký tham gia tranh tài. Giải được Ban tổ chức và nhà tài trợ Cool Air mở ra cho tất cả các học sinh dưới 17 tuổi. Tham dự Giải này, các VĐV tuổi teen có cơ hội đọ sức và trau dồi kỹ năng với những đội bóng rổ mạnh nhất trên toàn quốc.

Điều đáng mừng ở Giải năm nay là có sự xuất hiện của các đội bóng từ cấp học THCS đăng ký tranh tài (7 đội). Qua đó chứng tỏ phong trào tập luyện môn bóng rổ đã ngày một lan tỏa và được sự hưởng ứng của đông đảo giới trẻ. Cùng với việc tham gia thi đấu cọ xát lần lượt từ cấp THCS và THPT… nền tảng kỹ thuật, chiến thuật của các cầu thủ sẽ dần hoàn thiện, góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần