Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giành 3 Huy chương Vàng Olympic Hoá học, đoàn Việt Nam đứng thứ 2 thế giới

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024, 4/4 học sinh Việt Nam tham dự đều đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Với kết quả này, Việt Nam xếp thứ 2/89 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

3 Huy chương Vàng thuộc về các em: Nguyễn Hữu Tiến Hưng, lớp 12, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Giáp Vũ Sơn Hà, lớp 12, Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Trần Đăng Khôi, lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội. Huy chương Bạc thuộc về em Đỗ Phú Quốc, lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, tỉnh Quảng Nam.

4 thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam
Với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, Việt Nam đứng thứ 2 tại Olympic Hoá học quốc tế 2024.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 56 được tổ chức từ ngày 21 – 30/7/2024 tại Saudi Arabia với sự tham gia của 327 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kỳ thi bao gồm một bài thi lý thuyết và một bài thi thực hành, mỗi bài thi được thực hiện trong vòng 5 giờ. Bài thi thực hành năm nay được đánh giá là có nhiều điểm mới và cón tính thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy tổng hợp và thực hiện các kĩ năng thao tác một cách chính xác. Bài thi lý thuyết đề cập tới những ứng dụng của hóa học trong công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, vật liệu tiên tiến…

Với thành tích 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, đoàn Việt Nam xếp đồng hạng hai với đoàn Hoa Kỳ và chỉ xếp sau đoàn Trung Quốc.

Thành tích năm nay của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp nối những thành tích ấn tượng tại các Kỳ thi ICHO trong 5 năm gần đây. Với tổng số 20 lượt thí sinh dự thi từ 2020 - 2024, đoàn Việt Nam xuất sắc dành 20/20 huy chương, trong đó có 17 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, liên tục nằm trong top 3 nước dẫn đầu tính theo số lượng Huy chương Vàng.

Thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn phổ thông bên cạnh giáo dục đại trà. Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.