5 lợi ích của lá nguyệt quế với sức khỏe, có thể khiến bạn bất ngờ

Lan Anh (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của lá nguyệt quế mà có thể bạn chưa biết.

Tăng cường hệ miễn dịch

Lá cây nguyệt quế chứa rất nhiều vitamin C là một loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, qua đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe.

5 lợi ích của lá nguyệt quế với sức khỏe, có thể khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trong tinh dầu lá cây nguyệt quế có chứa acid pantothenic, niacin, riboflavin, pyridoxine, đây là những thành phần chuyên được sử dụng để tổng hợp enzyme giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh. Khi bạn ngửi hoặc xông tinh dầu nguyệt quế, bạn sẽ có cảm giác được thư giãn, dễ chịu, đầu óc đỡ mệt mỏi, giảm căng thẳng.

Nhiều người thường đốt lá nguyệt quế trong nhà vừa thơm vừa làm liều thuốc trấn an tinh thần. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ngửi mùi hương nguyệt quế sẽ thường có tinh thần thoải mái, vui vẻ, có xu hướng cởi mở hơn đối với các mối quan hệ xung quanh. Do đó, nó được Hiệp Hội Điều Dưỡng Gây Mê Hoa Kỳ đưa vào sử dụng trong liệu pháp giảm căng thẳng cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật.

Tốt cho hệ hô hấp

Khi bạn đốt lá nguyệt quế khô để xông hơi, tinh dầu của lá có công dụng làm sạch chất nhầy trong phổi, giúp thông thoáng đường thở, kích thích hô hấp. Đây là công dụng rất tốt đối với những người bị dị ứng và hen suyễn.

Bạn chỉ cần dự phòng sẵn một lọ tinh dầu nguyệt quế bên người, mỗi lần cảm thấy khó thở lấy ra ngửi hoặc xoa vào ngực sẽ thấy tác dụng hiệu quả.

Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá nguyệt quế có tác dụng rất tốt với người bị bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu hiện đại đã cho thấy, chỉ cần sử dụng 5g bột lá nguyệt quế tươi (tương đương với 3g lá khô) mỗi ngày sẽ có tác dụng làm giảm chỉ số glucose trong cơ thể. Điều này giúp phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, đặc biệt là bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần của lá nguyệt quế chứa nhiều enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa. Với những người mắc hội chứng ruột kích thích thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, lá nguyệt quế còn hỗ trợ đào thải những độc tố dư thừa ra ngoài cơ thể, hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa như ợ chua hay đầy hơi,…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần